Giới trẻ

Gái xinh tay không bắt rắn hổ mang 2kg, dân mạng kinh ngạc lùng danh tính

Cô gái 19 tuổi bắt rắn hổ mang nặng gần 2kg trong vườn cam của gia đình. Cô còn tự chạy xe 40km để mang con rắn về nhà cho bố ngâm rượu.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cô gái trẻ tay không bắt rắn khiến nhiều người bất ngờ. Trong khi nhiều bình luận bán tin bán nghi, cho rằng bức ảnh chỉ là sản phẩm của photoshop thì dân mạng đã truy lùng ra danh tính thực của cô nàng cá tính này.

Cô là Hoàng Thị Phương (19 tuổi, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Phương cho hay, trong lần đi thăm vườn cam của gia đình cùng người chị, cô phát hiện con rắn hổ mang đang ăn mồi nên lấy băng dính quấn miệng nó rồi bỏ vào bao. Vì có kỹ năng học karatedo nên cô nàng nhanh chóng bắt được con rắn chỉ trong vài phút.

Hình ảnh Phương tay không bắt rắn hổ mang khiến dân mạng vô cùng kinh ngạc.

Quá sợ hãi trước con rắn vừa dài, vừa to, người chị không dám lên xe máy đi về cùng Phương. Không có ai trợ giúp, cô gái đành chạy xe 40km để mang con rắn về nhà.

Khi bố Phương biết con gái bắt phải rắn độc đã vô cùng giận dữ. Bởi đây là rắn hổ mang độc chết người. Ông còn không quên mắng con gái: "Lì như mày, sau này ai dám lấy".

Mặc dù, còn trẻ tuổi, nhưng Phương có nhiều hoạt động cộng đồng vô cùng ý nghĩa.

Phương từng đi chùa học võ và mở lớp dạy võ miễn phí tại chùa Ngưu Tử (ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương) từ năm 2017.

Lớp dạy võ miễn phí của Phương.

Ở Thanh Chương đã có nhiều câu lạc bộ võ thuật ra đời, tuy nhiên lớp dạy võ của Phương khá đặc biệt, bởi đây là lớp dạy võ hoàn toàn miễn phí. Là một nữ sinh làm thêm “nghề” dạy võ, mặc dù trình độ chuyên môn còn khiêm tốn, nhưng Phương đã tổ chức lớp học bằng cả sự nhiệt huyết của mình, đem hết những gì học hỏi được để dạy cho các võ sinh.

Được biết, ngoài việc dạy võ ở chùa, Phương còn tham gia thành lập một câu lạc bộ thiện nguyện, kêu gọi mọi người, nhất là các bạn võ sinh chung tay kết nối những tấm lòng nhân ái bằng những hoạt động như quyên góp, mua áo đồng phục võ thuật tặng bạn nghèo, trao tặng sách vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Trong đợt mưa lũ lịch sử tại miền Trung vừa qua, Phương cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm quyên góp để giúp đỡ, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn vì thiên tai. Sự cá tính cũng như tấm lòng của cô nàng được dân mạng hết lời khen ngợi.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP