Nhân ái

Xót thương cảnh bố qua đời vì tai nạn trên đường đi xin sữa cho con, bỏ lại 4 mẹ con bơ vơ

Trên đường đi làm về, anh Hải ghé qua nhà người quen xin cho con ít sữa không may bị tai nạn tử vong sau khoảng 1 tháng điều trị.

Căn nhà của anh Hải nằm sâu trong một con ngõ nhỏ, là nơi trú ngụ của mẹ con chị Nguyễn Thị Vân Bích vợ anh Hải (Xóm 2, Cát Lại, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam). Gương mặt xám xịt, mệt mỏi và ủ rũ, Bích ngồi thẫn thờ bên cạnh 3 đứa trẻ đang tự trông nhau trên một chiếc chiếu được trải ở góc nhà. Gương mặt đứa nào cũng nhem nhuốc, mồ hôi đầm đìa trong bộ áo quần tạm bợ, rách trước, bẩn sau.

Chị Bích mắt chị đỏ hoe, ngấn nước nhìn tấm di ảnh của chồng trong nghi ngút khói hương, giọng Bích như nghẹn lại: “Anh ấy bỏ mẹ con em đi thật rồi chị ạ. Em sinh con nhưng không đủ sữa cho bú nên em phải xin thêm sữa hoặc cho cháu uống sữa bột. Mới ngày nào anh ấy còn dặn em ở nhà, anh đi xin sữa cho con, vậy mà anh ấy đi mãi không về nữa”.

Ba mẹ con bên di ảnh người chồng, người cha. Ảnh: Dân Trí

Bích chỉ nói được có thế rồi run run, đôi chân khuỵ xuống nền nhà. Trong kí ức của chị vẫn còn đó lời chồng dặn: "Em yên tâm ở nhà ôm con, để anh đi xin sữa. Vậy mà… em không thể ngờ rằng đó lại là những lời cuối cùng em được nghe từ người chồng, chị Bích mãi mãi mất đi người đàn ông của đời mình và 3 đứa trẻ còn ngây ngô chưa biết gì kia đã không còn bố.

Anh Hải năm nay 30 tuổi, anh ấy bị tai nạn rất nặng khi đang đi trên đường. Qua tìm hiểu, xem xét thì tai nạn là do bánh xe máy của anh bị hết hơi nên tay lái loạng choạng khiến anh đâm vào gốc cây. Khi gia đình và địa phương phát hiện ra anh bị nạn đã đưa anh đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai khoảng 1 tháng sau thì anh mất.

"Hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Hải, chị Bích trước đây đã khó khăn rồi, thời gian anh Hải nằm viện vợ con lại phải vay một số tiền rất lớn nhưng vẫn không cứu được chồng nên càng bi đát hơn”. Cùng có mặt tại gia đình em Bích, không dấu được sự lo lắng trên gương mặt, anh Vũ Văn Sĩ – Bí thư kiêm trưởng thôn cho chúng tôi biết.

Anh Hải ra đi để lại vợ và 3 đứa con nhỏ đứa lớn năm nay 7 tuổi, đứa 4 tuổi và đứa bé nhất chưa 2 tháng tuổi thì bố mất.

3 đưa con của anh Hải. Ảnh: Dân Trí

“Chồng cô ấy chết rồi, một mình cô Bích phải lo cho 3 đứa con, đúng là quá sức. Hai đứa lớn thì chúng tự chơi được rồi, còn thằng bé út thì bé quá, nhiều hôm phải nằm một mình trên nhà, nó khóc hết nước mắt đấy vì cô Bích còn mải nấu cơm để cúng chồng. Chứng kiến cảnh đó tội lắm cô chú ạ”- Một người hàng xóm sống gần đó cho hay.

Trước đó, tại Hà Tĩnh vào đêm mồng 2 Tết, chị Hằng vừa trở về nhà sau khi sinh con ở viện được 4 ngày, do sữa mẹ ít nên đứa bé cứ gào khóc vì đói. Thấy con gào khóc, tình phụ tử thiêng liêng khiến anh Hoàng nóng lòng, dù mới mồng 2 Tết nhưng anh cố đến nhà người bạn xin cho con hộp sữa.

Thương hoàn cảnh gia đình, người bạn anh Hoàng không những cho sữa mà còn biếu thêm cặp bánh chưng cho 2 cháu nhỏ. Trên đường về, chỉ cách nhà khoảng 1km, do trời mưa, đường bùn đất trơn trượt đã khiến anh và chiếc xe máy rơi xuống hào sâu, bất tỉnh.

“Khi có người thông báo chồng gặp nạn, em như chết lặng, con đang gào khóc vì đói nhưng em phải nhờ người hàng xóm trông hộ để chạy đi vay mượn tiền rồi nhờ chị gái cùng hàng xóm đưa anh đi cấp cứu” – chị Hằng gạt nước mắt nói.

Sau khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, thấy tình trạng của anh quá nặng, phía bệnh viện này đã làm thủ tục cho anh chuyển thẳng ra bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội để kịp thời cứu chữa.

Tại Bệnh viện Việt Đức, anh Hoàng đã bị liệt nửa người từ ngực trở xuống, các bác sĩ kết luận anh Hoàng bị chấn thương cột sống cổ, dập tủy cổ, cần tiến hành phẫu thuật gấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Chi phí phẫu thuật để cứu anh Hoàng là 80 triệu đồng. Sau 3 ngày cầm cự ở Hà Nội, chi phí cũng đã cạn kiệt, người vợ ở nhà không thể xoay thêm được đồng nào nên đành chấp nhận không phẫu thuật cho anh Hoàng và xin đưa anh về nhà.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP