Trong nước

Xem xét kỷ luật Chi cục trưởng thuế Bình Phước do ăn chặn tiền nhân viên

Chi cục trưởng Chi cục thuế và Thủ quỹ của huyện Bù Đăng (Bình Phước) bị xem xét kỷ luật do chưa thực hiện đúng quy định thanh toán và chiếm dụng tiền làm thêm giờ của công chức.

Liên quan đến vụ Chi Cục trưởng Chi cục thuế ở Bình Phước bị tố ăn chặn tiền mà Kiến Thức đã đưa tin, ông Trần Văn Hướng – Cục Trưởng Cục thuế tỉnh Bình Phước cho biết, ông vừa ký thông báo việc xem xét xử lý kỷ luật 2 cán bộ công chức Chi cục thuế huyện Bù Đăng.

Cụ thể, trong thời gian đương nhiệm 2016-2017 và 2018, ông Lương Sáu (Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Bù Đăng) chưa thực hiện đúng quy định thanh toán, chi trả cho cá nhân qua tài khoản.

Tương tự, bà Phan Thanh Hường - Thủ quỹ Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Bù Đăng bị kỷ luật do chiếm dụng tiền làm thêm giờ của công chức từ năm 2016 -2017.

Chi Cục Thuế huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Trước đó, nhiều nhân viên tại Chi cục thuế huyện Bù Đăng (Bình Phước) phản ánh Chi cục trưởng cùng thủ quỹ thông đồng để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo đơn tố cáo, ông Lương Sáu - Chi Cục trưởng Chi cục thuế huyện Bù Đăng chỉ đạo bà Hường lập danh sách cán bộ, nhân viên làm thêm giờ vào bảng chấm công.

Sau khi cán bộ nhân viên ký vào giấy, bà Hường thực hiện quyền ủy nhiệm chi của ông Sáu rồi qua ngân hàng thực hiện lệnh rút tiền. Nhưng hàng trăm triệu đồng đó không được bà Hường chi trả cho nhân viên.

"Chúng tôi được bà Hường đưa một danh sách để ký vào việc nhận tiền làm thêm nhưng bao nhiêu năm nay không có, vậy số tiền trên đã đi đâu... Ngoài ra, cán bộ nhân viên của đơn vị đều nhận tiền qua thẻ, do đó tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ việc thu chi của đơn vị ", một nhân viên bức xúc nói.

Thông báo xem xét kỷ luật ông Lương Sáu.

Nhân viên N. (làm tại Chi cục thuế huyện Bù Đăng) bức xúc nói, nhiều năm qua chúng tôi đều ký vào bảng chấm công làm thêm. Tuy nhiên, mọi người cứ nghĩ ký vào thì kế toán sẽ rút tiền rồi chuyển khoản tiền đó nhưng đến giờ vẫn không có đồng nào.

“Kế toán cho chúng tôi ký vào danh sách, sau đó làm giấy tờ qua ngân hàng rút các khoản tiền trên (Các khoản chi đều do ông Lương Sáu ký - PV), kế toán qua rút tiền nhưng không nhập quỹ và không hề chuyển số tiền này cho nhân viên”, một nhân viên bức xúc phản ánh.

Theo điều tra của PV, trước đó, ông Sáu yêu cầu kế toán tài vụ làm chứng từ để chi sửa chữa đội thuế số 2 với số tiền 95 triệu đồng.

Ông Trần Văn Hướng – Cục Trưởng Cục thuế tỉnh Bình Phước khẳng định không có việc sửa chữa như ông Sáu nói, vì chưa được sự đồng ý của lãnh đạo Cục thuế tỉnh về vụ việc.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP