Giáo dục

Đề xuất kỷ luật 3 cán bộ liên quan đến dự thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học

3 cán bộ, trong đó có 1 vụ phó, bị đề xuất kỷ luật do liên quan đến dự thảo quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học

Dự thảo thông tư ban hành quy chế có quy định sinh viên bán dâm 4 lần mới bị đuổi học từng được Bộ GD-ĐT xin ý kiến rộng rãi

Tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 23-1 cho biết bộ đã ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21 liên quan đến việc kỷ luật các cán bộ soạn thảo dự thảo thông tư có quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học.

Ngày 16-1-2019, Hội đồng kỷ luật của Bộ GD-ĐT đã họp và quyết định đề xuất xử lý kỷ luật cảnh cáo 1 cán bộ, 1 cán bộ bị đề nghị xử lý khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể. Trong số này, bị đề nghị cảnh cáo là 1 vụ phó.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tháng 10-2018, bộ GD-ĐT đã lấy ý kiến rộng rãi dự thảo thông tư về Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp, trong đó có nội dung sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ hai sẽ cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn.

Dự thảo này ngay lập tức đã bị dư luận phản ứng mạnh mẽ. Bộ GD-ĐT đã phải gỡ Dự thảo này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo xây dựng quy chế.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phạm Tất Thắng cho rằng mặc dù có phân cấp, phân quyền nhưng người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: bán dâm , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP