Tin địa phương

Xe khách ở Đà Nẵng… ế khách những ngày giáp Tết

Hôm nay 25 tháng Chạp nhưng tại bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng vẫn rất ít người mua vé xe về nhà ăn tết.

Tại quầy vé của các nhà xe lớn như Tú Tạc, Phương Trang, Hải Vân ở Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng, lác đác vài người đến mua vé. Hầu hết các nhà xe còn trống nhiều ghế đi các tỉnh phía Bắc như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá và các tỉnh phía Nam là Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày cao điểm.

Chỉ một vài nhà xe có khách hỏi mua vé về Tết.

Anh Lê Văn Tâm, vừa mua được vé xe khách về thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nay cải tiến nên hành khách mua vé dễ hơn. Cách đây vài năm sinh viên mua vé về quê ăn tết rất khó khăn. Trước đây em phải mua từ rất sớm, mua trước khi tết khoảng 1 tháng, nay dễ hơn vì số lượng xe tăng cường nhiều hơn”.
Theo Xí nghiệp quản lý vận tải bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, năm nay lượng khách mua vé xe về quê ăn tết giảm nhiều so với mọi năm. Dịp này năm ngoái, mỗi ngày có 1.000 xe xuất bến thì năm nay chỉ khoảng 700 xe. Lượng vé bán ra giảm một nửa nên các nhà xe không tăng cường thêm đầu xe. Lượng người mua vé về quê ăn tết giảm do hành khách chọn đi bằng tàu lửa, hàng không gía rẻ.
Bên cạnh đó là tình trạng xe dù, xe hợp đồng chạy trá hình bên ngoài bến nhiều. Theo nhà xe Tú Tạc chạy tuyến Đà Nẵng- Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá , đến sáng nay đã là 25 tháng chạp mà xe xuất bến hàng ngày còn trống ghế.
Chủ nhà xe Tú Tạc cho biết: “Năm nay vé bán chậm hơn khoảng 25% so mọi năm lắm vì có nhiều hãng. Ngày hôm nay hiện vẫn còn nhiều vé”./.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: xe khách , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP