Giáo dục

Vụ thu quỹ lớp 10 triệu đồng/học sinh: Trường Tiểu học Hồng Hà trả lại tiền ngay trong đêm

Thông tin từ báo Dân Trí, 17h30 ngày 28/9, cuộc họp phụ huynh học sinh lớp Một 2, Trường Tiểu học Hồng Hà bắt đầu - nơi đang là tâm điểm của vụ thu quỹ phụ huynh tới hơn 310 triệu đồng . Cuộc họp kéo dài gần 3 giờ đồng hồ.

Cuộc họp được tổ chức nội bộ, không cho phép các cơ quan truyền thông tham dự.

Bà Bùi Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà xác nhận trong tối buổi họp, nhà trường tổ chức trả lại tiền cho phụ huynh đã đóng quỹ. Tuy nhiên, bà Yến từ chối chia sẻ về nguồn tiền chi trả.

Phụ huynh lớp Một 2 tới họp và nhận lại tiền chi sai quy định vào tối ngày 28/9. Ảnh: Dân Trí

Bà Yến cho biết thêm, cuộc họp này nhằm giải tỏa tâm lý và trả lại tiền cho các phụ huynh.

Một phụ huynh tham dự cuộc họp chia sẻ, đây là dịp để mọi người giãi bày trăn trở trong việc thu chi quỹ lớp, cởi bỏ những vướng mắc lâu nay.

"Giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể phụ huynh vì chưa thực hiện đúng quy định và thông báo sẽ hoàn trả lại khoản tiền đã thu sai", vị này cho hay.

Theo phụ huynh, trong buổi họp này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà đã thông tin về những quy định trong thu chi quỹ cha mẹ học sinh để mọi người nắm rõ.

Hiệu trưởng nhà trường thông tin trong tối hôm nay (28/9), nhà trường tổ chức trả lại cho toàn bộ các phụ huynh đã đóng tiền được ghi trong bảng dự toán thu chi được đề cập tới trong những ngày qua.

"Nhà trường cho biết phòng học vừa được sửa chữa từ nay sẽ do nhà trường quản lý, nhưng hứa cho học sinh tiếp tục học tại phòng học này trong một năm nữa. Sau đó, sắp xếp như thế nào sẽ có thông báo sau", người dự cuộc họp thuật lại.

Một số phụ huynh ngỏ ý muốn tiếp tục đóng góp chứ không nhận tiền về nhưng nhà trường từ chối và cho biết theo quy định khi thu chi sai là phải hoàn trả phụ huynh.

Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh, TPHCM) bắt đầu - nơi đang là tâm điểm của vụ thu quỹ phụ huynh tới hơn 310 triệu đồng. Ảnh: CAND

"Qua sự việc này chúng tôi hiểu rõ hơn về thu chi quỹ hội phụ huynh. Việc thu chi phải trên tinh thần tự nguyện, công khai và không cào bằng", phụ huynh này kể.

Cuối buổi, một số phụ huynh đã đóng đủ tiền quỹ trước đó cho biết, họ đã ký nhận số tiền gần 9,6 triệu đồng trong tổng số 10 triệu đồng đã thu trước đó (đã trừ đi một số khoản thu chi đúng quy định). Tới 19h, một số phụ huynh lác đác ra về, cầm phong bì trong tay và cho biết "đã nhận được tiền".

Theo báo Tuổi Trẻ, cũng trong cuộc họp tối 28/9, giáo viên chủ nhiệm đã chính thức có lời xin lỗi đến phụ huynh về sự việc đáng tiếc xảy ra. Được biết ban đại diện phụ huynh lớp Một 2 cũng đã xin lỗi và xin phép từ nhiệm, chờ bầu ban đại diện mới trong thời gian tới.

Trước đó, thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sáng 28/9, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa có Thông cáo báo chí thông tin liên quan vụ việc thu quỹ lớp hơn 310 triệu đồng tại trường tiểu học Hồng Hà.

Liên quan các khoản thu chi Ban đại diện đã công khai trên group lớp. Trong đó, tổng số tiền đã thu là hơn 313 triệu đồng, tổng số tiền đã chi là 260 triệu đồng, số tồn còn hơn 52 triệu đồng.

Bảng "Thu" - "Chi" của Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh, TP.HCM) với quỹ phụ huynh tới hơn 310 triệu đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sau khi nhận được thông tin, phòng đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm đồng thời tiến hành họp Ban đại diện Cha mẹ học sinh và toàn thể Cha mẹ học sinh của lớp trong ngày 27/9 để trao đổi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT đã ban hành văn bản chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác. Trong thời gian chờ văn bản của quận về hướng dẫn thu học phí và các khoản thu khác, các trường chỉ tạm thu tiền ăn bán trú, các khoản còn lại phải được công khai bằng văn bản đến phụ huynh.

Phòng cũng chỉ đạo nhà trường theo dõi và giám sát việc chi trả tiền thu- chi sai quy định và thực hiện phê bình đối với giáo viên chủ nhiệm.

Đồng thời phòng cũng có văn bản phê bình đối với hiệu trưởng nhà trường do chưa thực hiện tốt vai trò quản lý, chưa thực hiện đúng quy trình vận động.

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP