Giáo dục

Vụ thu quỹ lớp 1 hơn 313 triệu: Trường tiểu học Hồng Hà chấn chỉnh thu chi

Ngày 27/9, trên các diễn đàn đang xôn xao một bảng dự toán thu chi quỹ phụ huynh của lớp 1/2 Trường tiểu học Hồng Hà, Quận Bình Thạnh (TPHCM).

Bảng dự toán thu-chi quỹ lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà. Ảnh: PHCC.


Theo bảng kê này, số tiền thu được từ quỹ phụ huynh của lớp 1/2 là 313.300.000 đồng, đã chi 260.328.500 đồng, và vẫn còn 52.971.500 đồng.

Theo dự toán thu chi ở lớp 1/2 do phụ huynh cung cấp, một số khoản chi nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh như sửa chữa phòng học, mua quà cho học sinh, đồ trang trí lớp, cây xanh, chi phí cho tiết mục văn nghệ, mua sắm đồ dùng trong lớp, tiền vệ sinh lớp...

Tuy nhiên, một số khoản chi khiến phụ huynh bức xúc như “chi tiền hỗ trợ nguyên năm cô Thu nhờ thêm người bưng bê, dọn dẹp ăn trưa trước lớp” với số tiền 1,5 triệu đồng; “chi tiền hỗ trợ giáo viên trong học kỳ 1” với số tiền 4 triệu đồng; “tiền hòa mạng Internet” với số tiền 1,6 triệu đồng...

Bà Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà cho biết, nhà trường đã yêu cầu Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/2 dừng chi tiền hỗ trợ nhân viên bảo mẫu, đồng thời nhân viên bảo mẫu phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận hỗ trợ trước đó từ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Sau sự việc ở lớp 1/2, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà cho biết sẽ rút kinh nghiệm chung trong toàn trường, trong đó có việc chấn chỉnh tình hình thu chi các khoản thu đầu năm ở các lớp, không tạo áp lực cho phụ huynh.

Đại diện Trường Tiểu học Hồng Hà cũng thông tin, sau khi nhận thông tin từ báo chí về tình hình các khoản chi đầu năm của lớp 1/2, nhà trường đã kiểm tra, xác minh và khẳng định đây là các khoản thu theo sự thỏa thuận, tự nguyện của phụ huynh.

“Nhà trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh theo tinh thần dừng các khoản thu chi của lớp 1/2”, bà Yến cho biết.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP