Pháp luật

Vụ Nhâm Hoàng Khang hack Facebook "Đạo diễn Hoa Hạ": Bà Phương Hằng liên quan như thế nào?

Cáo trạng thể hiện, Nhâm Hoàng Khang có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin, nên bị can đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website https://trex.exchange (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc C..

Để chiếm đoạt tài sản của ông C., sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang gọi điện cho nhân viên của ông C. dọa sẽ tấn công sàn T-Rex làm cho sàn này bị sập. Khang gửi mail cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần.

Do lo sợ nên từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021 phía ông C. đã chuyển cho Khang gần 292 triệu đồng.

Ngoài ra, ông C. còn tố cáo vào ngày 1/11/2020, Nhâm Hoàng Khang còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác.

Đối tượng Nhâm Hoàng Khang. (Ảnh: FBNV)

Quá trình điều tra, Khang khai nhận đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Ph. sau đó cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Đồng thời, Nhâm Hoàng Khang khai đã lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên website http:/noibo.vov.vn của Báo điện tử VOV.

Ngày 27/1, báo điện tử VOV đã có văn bản xác định “85 tài khoản Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online vào thời điểm đó của hệ thống điều hành tác nghiệp nội bộ.

Danh sách này chỉ có tên tài khoản nên không thể dùng để đăng nhập vào website này được; 85 tài khoản này không phải tài khoản cho người quản trị mà chỉ là tài khoản của người dùng bình thường; website http://noibo.vov.vn để phục vụ cho hoạt động nội bộ của VOV, không liên quan đến website Báo Điện tử VOV”.

Ngày 25/4, CQĐT đã có công văn đề nghị Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM ra quyết định xử phạt Khang về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Quá trình thi hành lệnh bắt và thi hành lệnh khám xét đối với Nhâm Hoàng Khang tại nhà ở quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, Cơ quan điều tra thu giữ 0,01 gram ma túy được hacker này cất giấu để sử dụng.

Do khối lượng ma túy chưa đủ định lượng để khởi tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nên Công an TP.HCM có công văn đề nghị Công an quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Khang.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP