Pháp luật

Tiết lộ về bản án tù 3 năm và thủ thuật của hacker Nhâm Hoàng Khang

Nhâm Hoàng Khang, lập trình viên vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ về tội Chiếm đoạt tài sản từng đi tù 3 năm vì tàng trữ ma túy. Thủ thuật của hacker này như thế nào?

Ngày 4/10 vừa qua, Nhâm Hoàng Khang đã bị Bộ Công an khởi tố với về hành vi cưỡng đoạt tài sản và điều tra nhiều dấu hiệu tội phạm khác.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhâm Hoàng Khang được cộng đồng mạng quan tâm khi gần đây anh này liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện. Tuy nhiên, trong giới công nghệ thông tin, Nhâm Hoàng Khang là nhân vật được nhiều người “nghe danh đã lâu”.

Nhâm Hoàng Khang là người tiên phong tạo ra các phần mềm hỗ trợ trên thiết bị Iphone, Ipad. Ngoài ra, một thành tích được biết đến đó là đưa eSIM vào iPhone Lock (một loại sim điện tử tích hợp nhiều chức năng hiện đại và hữu dụng dành cho người dùng smartphone).

Nếu như trước đây những chiếc Iphone Lock sau khi được kích hoạt mã ICCID thì mọi tính năng đều khá giống so với phiên bản quốc tế, ngoại trừ việc không thể dùng eSIM, thì giải pháp của anh này đưa ra là tạo một server ảo, rồi kết nối người dùng tới server thông qua proxy đó để giúp thêm được eSIM vào máy. Server ảo này sẽ giả dạng đúng với thông tin của mạng lock máy đó thành eSIM với info sim Vietnam.

Điều đặc biệt, Nhâm Hoàng Khang còn từng đi tù 3 năm và chấp hành xong án phạt tại Trại giam Thủ Đức, tỉnh Bình Thuận vào năm 2018. Được biết, thời điểm đó Nhâm Hoàng Khang bị bắt vì tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy và bị tuyên phạt 3 năm tù giam.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Nhâm Hoàng Khang , hacker

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP