Pháp luật

Hacker Nhâm Hoàng Khang bị bắt vì tống tiền đường dây cờ bạc

Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã bắt giữ Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, lập trình viên) để điều tra về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản'.

Chân dung Nhâm Hoàng Khang. Ảnh: Internet.

Trưa 4/10, nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an xác nhận, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, ngụ TPHCM) tại TP Cần Thơ để điều tra về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản'.

Trước đó, C02 nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan hoạt động cờ bạc, rồi cưỡng đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Bằng trình độ cao, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu và tiền đã được chuyển.

Tháng 7/2021, C02 phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an xác minh, làm rõ. Bước đầu, công an xác định, Nhâm Hoàng Khang đã nhận 400 triệu đồng của đường dây nêu trên.

Nhâm Hoàng Khang sinh sống và làm việc tại TPHCM, là một lập trình viên nổi tiếng với biệt danh 'Cậu IT'. Thời gian gần đây, người này càng được cư dân mạng chú ý khi liên quan đến ồn ào sao kê tài khoản ngân hàng, các buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội của một số cá nhân.

Tác giả: Ngô Bình

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP