Thế giới

Vợ đầu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump qua đời tại nhà riêng

Ivana Trump – người vợ đầu tiên và là mẹ của 3 người con lớn nhất của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, qua đời ở tuổi 73 tại nhà riêng ở thành phố New York (Mỹ). Thông tin này được ông Trump thông báo trên nên tảng mạng xã hội Truth Social của mình, tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ không cho biết về nguyên nhân qua đời.

"Cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp, người đã có một cuộc sống đầy cảm hứng. Niềm tự hào và niềm vui của cô ấy là ba đứa con của cô ấy, Donald Jr., Ivanka và Eric. Cô ấy rất tự hào về chúng, cũng như tất cả chúng tôi đều rất tự hào về cô ấy. Hãy yên nghỉ, Ivana!", ông Trump viết.

Bà Ivana Trump qua đời ở tuổi 73 tại nhà riêng. Ảnh: AFP

Truyền thông Mỹ tiết lộ quan chức thực thi pháp luật đang điều tra khả năng bà Invana Trump bị ngã cầu thang tại căn hộ ở Manhattan. Theo môt phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ nhà bà Ivana vào khoảng 12h40 ngày 14/7 (tức 0h40 ngày 15/7 giờ Hà Nội).

"Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện một phụ nữ 73 tuổi bất tỉnh và không phản ứng. Dịch vụ y tế khẩn cấp được gọi đến và thông báo nạn nhân đã tử vong tại hiện trường", người phát ngôn nói, đồng thời cho hay hông có dấu hiệu phạm tội và giám định y tế thành phố sẽ xác định nguyên nhân cái chết.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Văn phòng Giám đốc Y tế thành phố New York cho biết "chúng tôi sẽ điều tra, nhưng đó là tất cả những gì tôi có thể chia sẻ vào lúc này".

Được biết, ông Trump và bà Ivana kết hôn vào năm 1977, chia tay sau 15 năm chung sống. Không chỉ là người vợ đầu tiên của ông Trump, bà còn xây dựng tên tuổi của mình với danh nghĩa một doanh nhân và "bà trùm" thời trang.

Trong thời gian ở bên nhau, bà Ivana đã hỗ trợ ông Trump xây dựng một đế chế riêng trong ngành kinh doanh và bất động sản. Cựu Tổng thống Mỹ từng giao cho vợ chức phó chủ tịch công ty thiết kế nội thất, sau đó là chủ tịch khu nghỉ mát kết hợp sòng bài Trump's Castle và khách sạn Plaza.

Ivanka Trump đã bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi đột ngột của mẹ mình. "Thật đau lòng trước sự ra đi của mẹ tôi. Mẹ tôi là người tuyệt vời, quyến rũ, đam mê và vui tính. Bà đã sống hết mình - không bao giờ bỏ qua cơ hội để cười và nhảy. Tôi sẽ nhớ bà và luôn giữ ký ức về bà trong tim", cô viết.

Trong bài đăng trên mạng xã hội, Eric lại ca ngợi mẹ là một phụ nữ phi thường, giỏi kinh doanh, "là vận động viên đẳng cấp thế giới, một vẻ đẹp rạng rỡ, một người mẹ và người bạn chu đáo". "Ba người con cùng 10 đứa cháu của mẹ sẽ nhớ mẹ rất nhiều", Eric cho hay.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP