Thế giới

Ai sẽ là luật sư bào chữa cho cựu Tổng thống Donald Trump trong phiên tòa luận tội thứ hai?

2 luật sư sẽ biện hộ cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa luận tội thứ hai vừa được công bố.

Theo Fox News, cựu Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị cho phiên tòa luận tội thứ hai tại Thượng viện Mỹ, đối mặt với cáo buộc kích động cuộc bạo động xảy ra ở Tòa nhà Quốc hội vào hôm 6/1/2021. Tuy nhiên, ông Trump được cho sẽ không xuất hiện, thay vào đó đội ngũ pháp lý sẽ bảo vệ cho ông. Cho tới thời điểm hiện tại, hai luật sư nằm trong đội ngũ bào chữa cho ông Trump trong phiên tòa sắp tới đã được công bố.

Người đầu tiên là luật sư David Schoen. Ông Schoen là luật sư chuyên về tranh tụng dân quyền ở Alabama và biện hộ cho các tội danh liên bang, trong đó có các vụ án có yếu tố kinh tế. Đặc biệt, ông là Chủ tịch Tiểu ban Tư pháp hình sự thuộc Ủy ban Tố tụng Quyền Dân sự của Hiệp hội Luật sư Mỹ. Bên cạnh đó, luật sự Schoen cũng là một bình luận viên truyền hình về các vấn đề pháp lý.

“Thật vinh hạnh khi được đại diện cho Tổng thống Mỹ thứ 45 Donald Trump và Hiến pháp Mỹ”, ông Schoen cho hay trong một tuyên bố thông báo về nhiệm vụ của mình.

Hai luật sư nằm trong nhóm pháp lý sẽ bào chữa cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa được công bố. Ảnh: AP

Người thứ hai là luật sư Bruce Castor, cựu luật sư của quận Montgomery, bang Pennsylvania (Mỹ). Ông Bruce cũng từng là Tổng luật sư và quyền Tổng chưởng quản lý tiểu bang. Sau khi thôi đảm nhiệm vị trí luật sư quận vào năm 2008, ông được bầu làm ủy viên của quận Montgomery. Theo nhóm của ông Trump, luật sư Bruce tập trung vào an toàn công cộng vá các vấn đề liên quan.

“Tôi coi việc được đại diện cho Tổng thống Mỹ thứ 45 là một đặc ân. Sức mạnh của Hiến pháp Mỹ sắp trải qua thử thách chưa từng có trong lịch sử. Đây là một văn bản được viết cho nhiều thời đại, sẽ chiến thắng chế độ đảng phái một lần nữa, luôn luôn là như vậy”, ông Bruce nói.

Nhóm pháp lý mới của cựu Tổng thống Trump được công bố vài ngày sau khi một số luật sư ban đầu rời nhóm. Hãng tin AP cho biết, các luật sư trước đó không thống nhất được với nhau về chiến lược biện hộ, nhất là khi ông Trump muốn họ dựa các cáo buộc gian lận bầu cử.

Vào hôm 4/2 vừa qua, nhóm pháp lý mói đã phản đối yêu cầu của người phụ trách nhóm luận tội Jamie Raskin về việc cựu Tổng thống Donald Trump phải xuất hiện và khai tại phiên tòa.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP