Cuộc sống

Vợ chồng muốn hạnh phúc bền lâu, cả đời hạnh phúc chỉ cần nhớ nguyên tắc “5 không” này

Chỉ cần nhớ rõ 5 điều cấm kỵ trong cuộc sống hôn nhân sau, vợ chồng bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc viên mãn đến cuối đời.

Dưới đây chính là nguyên tắc ‘5 không’ giúp vợ chồng có cuộc sống thuận hòa, hạnh phúc. Những người đã, đang và chưa kết hôn đều phải đọc ít nhất một lần.

Vợ chồng muốn có hôn nhân hạnh phúc ngoài tình yêu chân thành còn cần cả sự bao dung, thấu hiểu - Ảnh minh họa: Internet

1. Không cãi nhau trước mặt người ngoài

Vợ chồng chung sống khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, cự cãi thế nhưng bạn đừng bao giờ cãi nhau trước mặt người ngoài. Vợ chồng muốn hạnh phúc dài lâu hãy ‘đóng cửa bảo nhau’, đừng ‘vạch áo cho người xem lưng’ bởi xấu chàng hố thiếp.

Đàn ông hay đàn bà đều rất xem trọng lòng tự tôn và thể diện của mình, việc cãi nhau trước người thứ ba khiến đối phương cảm thấy xấu hổ thậm chí vì muốn hơn thua mà nói ra những lời đau lòng.

2. Không mang sai lầm trong quá khứ ra đay nghiến

Nếu đã chấp nhận thứ tha và bỏ qua sai lầm trong quá khứ của đối phương, bạn phải dũng cảm xóa sạch chúng khỏi tâm trí mình, hoặc chí ít hãy để chuyện đã qua được ngủ yên. Việc đào bới quá khứ để đay nghiến, chửi rủa và lên án đối phương sẽ khiến bạn đời chán ngán bạn đến tận cổ. Ngày trước họ nghĩ bạn thật vi tha khi bỏ qua cho mình thì giờ đây họ sẽ nghĩ bạn thật nhỏ nhen, xấu tính và thù dai.

Tất nhiên, chẳng vợ chồng nào có thể ăn đời ở kiếp với nhau nếu vợ/ chồng mình mắc phải sai lầm nghiêm trọng trên.

Thay vì đập phá đồ đạc trong nhà mỗi khi cự cãi, vợ chồng hãy ngồi lại với nhau để tì ra nguyên nhân vấn đề - Ảnh minh họa: Internet

3. Không đập phá đồ đạc khi cãi nhau

Đập đồ đạc khi cãi nhau chính là sai lầm gây ‘hao tài tốn của’ nhất mà vô số cặp đôi phạm phải. Lúc tức giận họ chỉ vớ bừa bất cứ thứ gì để đập phá, thế nhưng sau khi cơn giận nguôi đi, nhìn lại số tài sản mình đã phá hoại họ mới tiếc nuối. Tình cảm vợ chồng có thể hàn gắn, thế nhưng vật dụng đã hư hỏng sẽ không sửa lại được, các cặp đôi chớ dại phạm phải sai lầm này khi cãi nhau.

4. Không thượng cẳng tay, hạ cẳng chân

Đừng đổ lỗi cho bản tính nóng nảy, cũng đừng đổ lỗi vì đối phương quá quắt nên mình không kiểm soát được bản thân mà vung tay đánh bạn đời của mình. Hãy nhớ, vợ chồng sống với nhau ngoài tình còn cả nghĩa, hãy cư xử với nhau một cách văn minh giữa người với người, đừng cho mình quyền được làm hại đối phương chỉ vì mình là chồng/ vợ của họ.

Đừng bao giờ mang chuyện ly hôn ra hù dọa mỗi khi cự cãi, nếu không bạn sẽ hối không kịp - Ảnh minh họa: Internet

5. Không mang chuyện ly hôn ra hù dọa

Nếu vợ chồng có khúc mắc, tranh cãi hãy bình tĩnh tìm cách giải quyết và thẳng thắn trò chuyện với đối phương. Hôn nhân không đơn giản chỉ là tờ giấy đăng ký kết hôn, đó là tình yêu nồng đượm, là mối qan hệ vợ chồng, là họ hàng hai bên, là con cái ngây dại.

Đừng vì cái tôi quá lớn mà mang hôn nhân ra làm trò đùa mỗi khi vợ chồng cãi nhau, nếu không khi đối phương đã quá chán chơi trò ly hôn mà muốn ly hôn thật bạn sẽ hụt hẫng vô cùng.

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP