Tin địa phương

Vinafor đã bàn giao đất, đến 30/10 sẽ xây xong Trung tâm Tim mạch Đà Nẵng

Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng cho hay Công ty CP Vinafor đã bàn giao khu đất 138 Hải Phòng để xây dựng Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng, dự kiến hoàn thành ngày 30/10!

Như tin đã đưa, sáng 15/5, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ 3 để tiếp thu ý kiến cử tri trước kỳ họp giữa năm 2018 của HĐND TP khóa IX. Đồng thời nghe UBND TP và các ngành liên quan giải trình những vấn đề tồn tại, bất cập, bức xúc, nổi cộm...; tập trung bàn sâu các giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đưa ra cam kết cụ thể về lộ trình, tiến độ hoàn thành.

Khu đất 138 Hải Phòng đang được tháo dỡ các vật kiến trúc để triển khai xây dựng hoàn tất Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Tại chương trình lần này, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh, thời gian qua đông đảo cử tri TP rất bức xúc với dự án Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) vốn đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1, đã mua sắm trang thiết bị nhưng do còn vướng giải tỏa khu đất 138 Hải Phòng của Công ty CP Vinafor nên đến giờ phút này vẫn chưa thể đưa vào hoạt động dù đã chậm tiến độ (Infonet đã liên tục phản ánh).

Được yêu cầu cập nhật tình hình triển khai dự án, ông Nguyễn Tuấn Sơn, Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án xây dựng Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, khu đất 138 Hải Phòng đã được bàn giao cho BQL dự án vào ngày 16/4/2018 vừa qua và BQL đang yêu cầu đơn vị tư vấn, các đơn vị thi công triển khai thực hiện nhanh.

“Sau khi nhận bàn giao khu 138 Hải Phòng, BQL dự án yêu cầu tư vấn lập ngay hồ sơ thiết kế dự toán phần tháo dỡ và đã trình Sở Xây dựng thẩm tra. Hiện Sở Xây dựng đang tiếp nhận thẩm tra cái này để trình UBND TP phê duyệt. Đồng thời BQL cũng trình xin chủ trương cho tháo dỡ ngay các vật kiến trúc trên khu đất này. UBND TP đã chuyển về Sở KH-ĐT để xử lý. Để triển khai nhanh thì BQL đã làm hợp đồng nguyên tắc với đơn vị thi công và hiện đang tiến hành tháo dỡ!” – Ông Nguyễn Tuấn Sơn cho hay.

Theo ông, do khu vực này quá đông đúc, xe chở giá hạ chỉ có thể di chuyển vào ban đêm, nên dự kiến đến ngày 20/5 việc tháo dỡ mới hoàn thành. Đến đầu tuần tới, BQL dự án sẽ họp với lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, các đơn vị tư vấn, nhà thầu để triển khai tổ chức thi công. Dự kiến sau 5 tháng, đến ngày 30/10, toàn bộ công trình Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng sẽ hoàn tất việc xây dựng và đưa vào hoạt động.

Ông Nguyễn Tuấn Sơn cũng cho biết, theo thiết kế quy hoạch thì trên mặt bằng khu 138 Hải Phòng sẽ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình phụ trợ của Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng, như nhà cung cấp phi y tế, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống nhà điều hành, tường rào cổng ngõ, cây xanh…

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP