Tin địa phương

Vinafor Đà Nẵng chây ì trả đất xây BV tim: Chủ tịch quận phớt lệnh TP?

5 ngày sau thời hạn cuối mà Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra “tối hậu thư”, Công ty CP Vinafor Đà Nẵng vẫn tìm cách chây ì trong việc bàn giao mặt bằng khu nhà đất 138 Hải Phòng để xây dựng hoàn tất Trung tâm Tim mạch

Trao đổi với PV Infonet sáng 10/4, Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Tiến cho hay, chủ trương của lãnh đạo TP về việc thu hồi khu nhà, đất 138 Hải Phòng để xây dựng hoàn tất Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng là nhất quán. Hiện khoa Tim mạch của Bệnh viện Đà Nẵng đã hết sức quá tải, không đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

Sáng 10/4, người của Vinafor Đà Nẵng to tiếng phản ứng khi PV Infonet chụp ảnh hiện trạng Công ty này vẫn chưa chịu tháo dỡ, di dời để giao trả mặt bằng 138 Hải Phòng phục vụ xây dựng Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong khi đó công trình Trung tâm Tim mạch đã trễ tiến độ đến hơn 1 năm. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị nhập về đang phải nằm trong kho, không đưa vào khai thác được vì cơ sở hạ tầng chưa xây dựng xong, nên hết sức lãng phí.

“Vì lẽ đó, việc thu hồi dứt điểm mặt bằng khu nhà đất 138 Hải Phòng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP là hết sức cấp thiết để sớm xây dựng hoàn tất và đưa Trung tâm Tim mạch vào hoạt động!” – Ông Nguyễn Thành Tiến nói.

Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet, đến sáng 10/4, Vinafor Đà Nẵng chỉ mới có một vài động thái mang tính cách đối phó, còn vẫn tiếp tục tính kế hoãn binh, tiếp tục chây ì chứ chưa chịu giao trả mặt bằng khu nhà, đất 138 Hải Phòng. Thậm chí khi thấy PV chụp hình ghi nhận hiện trạng thì còn có người của Vinafor Đà Nẵng đi ra lớn tiếng.

Như tin đã đưa, Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng khởi công xây dựng tháng 10/2015 trên khu đất 3.560m2 ở số 138 – 140 Hải Phòng, theo kế hoạch thì tháng 1/2017 đưa vào hoạt động. Tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều hạng mục chưa xây dựng xong vì Vinafor Đà Nẵng không chịu giao trả khu nhà đất 138 Hải Phòng đang thuê của Nhà nước, trả tiền hàng năm.

Sau rất nhiều lần hối thúc mà Vinafor Đà Nẵng vẫn chây ì, cách đây hơn 1 tháng, tại Công văn 1460/UBND-QLĐTư ngày 5/3/2018, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ giao UBND quận Hải Châu tiến hành xử lý hành chính, cưỡng chế thu hồi nếu đến ngày 5/4 Công ty này vẫn chưa chịu giao trả khu nhà, đất 138 Hải Phòng.

CLB Gym & Fitness nam nữ Ngọc Tâm chỉ tạm thời hạ bảng hiệu để đối phó, còn trang thiết bị bên trong vẫn chưa hề di dời, hoạt động luyện tập vẫn diễn ra bình thường (Ảnh: HC)

Ngày 2/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn lại có Công văn 2224/UBND-QLĐTh nêu rõ: “Việc Vinafor Đà Nẵng đề nghị được sử dụng khu đất A12 đường Võ Văn Kiệt không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là không có căn cứ và không thuộc thẩm quyền của UBND TP Đà Nẵng theo quy định của pháp luật về đất đai”. Đồng thời yêu cầu Công ty này khẩn trương bàn giao toàn bộ cơ sở nhà, đất đang thuê của Nhà nước tại 138 Hải Phòng để đảm bảo tiến độ thực hiện công trình Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 3/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn lại có Công văn 2291/UBND-QLĐTh nhắc lại, trường hợp sau ngày 5/4, Vinafor Đà Nẵng không chấp hành bàn giao mặt bằng số 138 Hải Phòng thì lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương theo đề nghị của UBND quận Hải Châu, giao Chủ tịch UBND quận Hải Châu ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định.

Sáng 4/4, tại phiên họp thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh thêm lần nữa: ““Đã tới thời hạn rồi. Sau ngày 5/4 mà vẫn chưa bàn giao là phải cưỡng chế” Đồng thời yêu cầu ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu “chỉ mở mắt, còn bịt tai lại” để tránh bị tác động khi tiến hành cưỡng chế Vinafor Đà Nẵng giao trả khu nhà đất 138 Hải Phòng.

Đến sáng 6/4, trước việc Vinafor Đà Nẵng vẫn phớt lờ “tối hậu thư” của UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, ông Lê Anh nói với PV Infonet: “Thời hạn 5/4 qua rồi. Trong ngày hôm nay tôi sẽ ký quyết định cưỡng chế thu hồi đất 138 Hải Phòng và làm các thủ tục. Sau khi ban hành quyết định thì việc cưỡng chế đối với Vinafor Đà Nẵng sẽ tiến hành theo đúng quy trình, quy định của pháp luật!”.

Vì vậy, sáng nay 10/4, khi thấy tình trạng Vinafor vẫn "bình chân như vại", PV Infonet đã gọi ngay cho Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Tiến. Ông cho hay vừa hỏi ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu thì được cho biết là Vinafor Đà Nẵng đã tiến hành tháo dỡ, di chuyển từ ngày 4/4, trước thời hạn cuối (ngày 5/4) theo “tối hậu thư” của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, và hiện đang tiếp tục tháo dỡ bảng hiệu các hàng quán mà Công ty này cho thuê mặt bằng kinh doanh tại số 138 Hải Phòng.

Các hàng quán mà Vinafor cho thuê mặt tiền khu đất 138 Hải Phòng để kinh doanh vẫn "bình chân như vại", như không hề có chuyện gì xảy ra! (Ảnh: HC)

Tuy vậy, quan sát của PV Infonet tại hiện trường khu nhà đất 138 Hải Phòng, Vinafor Đà Nẵng chỉ mới tháo vài tấm bảng hiệu của CLB Gym & Fitness nam nữ Ngọc Tâm, Trung tâm đào tạo lái xe ô tô – mô tô… xuống đặt dưới đất.

Trong khi đó các trang thiết bị của CLB Gym & Fitness nam nữ Ngọc Tâm nằm bên trong khu đất 138 Hải Phòng vẫn chưa hề di chuyển, việc tập luyện ở đây vẫn diễn ra hết sức bình thường. Tương tự, các có sở như nhà hàng Sơn Trà 2, cửa hàng bán thuốc diệt mối mọt…nằm ở mặt tiền đường Hải Phòng vẫn “bình chân như vại”!

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Tiến nói: “Tôi gọi điện cho ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu thì ổng nói là cho Vinafor Đà Nẵng một tuần. Quyết định cưỡng chế thì chưa, mà đại loại là ổng cho Vinafor một tuần để tháo dỡ!”.

Dù Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng liên tục chỉ đạo xử lý hành chính, cưỡng chế thu hồi đất 138 Hải Phòng nếu đến ngày 5/4 Vinafor Đà Nẵng vẫn chưa bàn giao. Nhưng đến ngày 10/4 mà Chủ tịch UBND quận Hải Châu vẫn tiếp tục “cho Vinafor Đà Nẵng một tuần”?.

Liệu có phải Chủ tịch UBND quận Hải Châu đang mặc kệ "trên bảo dưới không nghe" trong việc này?

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP