Tin địa phương

Viện trưởng có 11 lô đất bị khiển trách: Thấy bình thường

Ông Thái cho biết, sau khi nhận kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, bản thân cảm thấy không khó khăn, vẫn bình thường.

Sáng ngày 19/6/2019, chia sẻ với Đất Việt, ông Nguyễn Phú Thái - Chi bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng cho biết, cá nhân ông đã có biên bản giải trình về việc kê khai tài sản cá nhân sau khi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với mình.

"Tất cả những gì liên quan đến kê khai tài sản cá nhân tôi đã có trình hết cho bên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng. Những trình bày này tôi đều thể hiện rất chi tiết, rõ ràng. Chứ bây giờ nói qua nói lại cũng hay không hay" - ông Thái nói.

Đồng thời, ông Thái chia sẻ thêm về cuộc sống, tâm lý sau khi nhận quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng.

"Tôi không có khó khăn gì hết, mọi chuyện đối với tôi đến lúc này rất là bình thường", ông Thái nói.

Ông Nguyễn Phú Thái.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, ông Thái có dấu hiệu vi phạm về việc thực hiện các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về kê khai tài sản.

Trong giai đoạn 2013 - 2018, vợ chồng ông Thái đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng 11 lô đất nhưng chỉ kê khai 2 lô, 9 lô còn lại không kê khai (đến nay vợ chồng ông Thái còn đứng tên 4 lô, 5 lô đã chuyển nhượng).

Ngoài ra, ông Thái không kê khai, giải trình số tiền 700 triệu đồng mua xe ô tô và hơn 124 triệu đồng trong tài khoản cá nhân tại thời điểm kê khai năm 2018; không kê khai, giải trình các khoản thu nhập không thường xuyên như tham gia đề tài nghiên cứu khoa học, dự án, thù lao giảng dạy.

Những vi phạm của ông Thái làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, đơn vị đồng chí công tác.

Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật ông Nguyễn Phú Thái bằng hình thức khiển trách.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP