Thể thao

Tuyển châu Âu công bố đội trưởng Ryder Cup 2020

Padraig Harrington được chọn làm đội trưởng đội tuyển Ryder Cup châu Âu chuẩn bị cho giải năm 2020.

Golfer 47 tuổi người Ireland từng làm đội phó ở ba kỳ Ryder Cup gần nhất. Ông sẽ thay thế vai trò của Thomas Bjorn ở giải đấu trên đất Mỹ vào năm sau.

"Tôi rất hồi hộp", Harrington thừa nhận. "Đây là một hành trình không thể tin nổi. Từ một golfer, tôi đã được chọn làm đội phó và giờ là đội trưởng. Tôi xem đây là một sự tiến bộ của bản thân. Dĩ nhiên, bạn không thể không có những lo lắng khi đảm nhận một trọng trách nào đó".

Harrington có sự nghiệp lẫy lừng ở Ryder Cup với thành tích 9 thắng, 13 hòa và chỉ thua ba trận trong sáu lần dự giải. Ảnh: Golfweek.

Trong sự nghiệp, Harrington từng sáu lần dự Ryder với tư cách golfer và vô địch bốn lần. Ông sở hữu tổng cộng 21 danh hiệu European Tour và PGA Tour, trong đó có ba danh hiệu major.

"Đây là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tôi", nhà vô địch The Open các năm 2007 và 2008 chia sẻ. "Muốn có thành công thì phải chấp nhận thử thách. Tôi biết bản thân phải chịu trách nhiệm về kết quả ở Ryder Cup 2020. Nếu đội chơi tốt, đó là thành công của tôi. Ngược lại, tôi sẽ nhận lỗi nếu đội thua cuộc".

Harrington sẽ có gần hai năm để quan sát và đánh giá phong độ của các golfer châu Âu, trước khi chọn ra 12 người dự giải. Một số công thần của đội tuyển châu Âu như Sergio Garcia hay Ian Poulter từng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ cựu đội trưởng Thomas Bjorn. Nhưng Harrington có thể sẽ đưa ra những lựa chọn khác.

"Tôi khẳng định cánh cửa đội tuyển luôn mở ra với các golfer trẻ", Harrington nói. "Tôi sẽ mang đến Mỹ ít nhất ba tân binh vì tôi muốn đội tuyển có tính kế thừa. Tất nhiên, tôi sẽ cố gắng tạo nên sự cân bằng về yếu tố kinh nghiệm và hy vọng vào những kết quả tốt đẹp".

Ryder Cup 2020 sẽ diễn ra tại sân Whistling Straits, bang Wiscosin, Mỹ. Tuyển Mỹ vẫn chưa công bố đội trưởng. Nhiều CĐV mong muốn Tiger Woods đảm nhận trọng trách. Nhưng theo một số chuyên gia, nhiều khả năng người được chọn sẽ là Steve Stricker – golfer sinh ở Wincosin và từng dẫn dắt tuyển Mỹ dự Presidents Cup 2017.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ryder , Tuyển châu Âu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP