Thể thao

Tiger Woods đọ tài hai golfer thuộc top 20 ngay vòng đầu Masters

Theo kết quả chia nhóm đấu của ban tổ chức Masters, “Siêu Hổ” sẽ chơi vòng mở màn với Marc Leishman và Tommy Fleetwood.

Đây được xem là nhóm đấu không dễ chịu cho Woods khi cả hai đối thủ đều đang có phong độ tốt. Leishman có hai chức vô địch PGA Tour mùa trước và về nhì ở CJ Cup mùa này (sau Justin Thomas). Golfer Australia cũng có hai lần xếp đồng thứ bảy ở Sentry Tournament và Arnold Palmer Invitational. Đây là lần thứ sáu Leishman dự Masters, nơi thành tích tốt nhất của anh là đồng thứ tư năm 2013.

Trong khi đó, Fleetwood là một trong những golfer châu Âu ổn định nhất hai năm qua. Ngôi sao 27 tuổi đang có phong độ tốt khi mới vô địch Abu Dhabi HSBC Championship đầu năm nay. Đó là giải đấu có sự góp mặt của cả Rory McIlroy (T3) và Dustin Johnson (T9). Điểm yếu của Fleetwood là thiếu kinh nghiệm chơi trên các sân golf Mỹ, và đây mới là lần thứ hai anh dự Masters. Năm ngoái, golfer người Anh không qua nhát cắt.

Woods tự tin trên sân tập ở Augusta, cho rằng không ai là ứng cử viên vô địch thực sự tại Masters năm nay.

Với Tiger Woods, đây là lần đầu tiên anh chơi ở Augusta kể từ năm 2015. “Sự trở lại này thật điên rồ”, Woods nói trong cuộc họp báo. “Tôi đã qua một chặng đường dài. Nhưng thật may là tôi không còn đau. Tôi lấy lại tốc độ và sức mạnh cơ thể. Tôi sẽ chơi từng vòng với sự tự tin và cẩn trọng. Tôi không nghĩ có một nhóm golfer nào là ứng cử viên. Có quá nhiều người đủ khả năng vô địch ở đây”.

Người bạn cùng thời của Woods là Phil Mickelson sẽ chơi cùng nhóm với hai đàn em Rickie Fowler và Matt Kuchar. Mickelson đang trở lại mạnh mẽ ở tuổi 46, và chủ nhân ba danh hiệu Masters sẽ đối mặt với sự cạnh tranh của hai đối thủ đang khát khao chiếc cup major đầu tiên trong sự nghiệp.

Số một thế giới Dustin Johnson trở lại Masters sau một năm vắng mặt. Anh đang hướng tới chiếc cup major thứ hai trong sự nghiệp.

Số một thế giới Dustin Johnson đánh cùng lượt với hai golfer châu Âu là Justin Rose và Rafael Cabrera-Bello. Ngôi sao người Mỹ từng bỏ sự kiện này năm ngoái vì chấn thương lưng. Thành tích tốt nhất của Johnson tại Augusta là vị trí thứ tư năm 2015. Trong khi đó, Rose ít nhiều đen đủi tại đây với hai lần về nhì trong ba năm qua, còn Cabrera-Bello mới lần thứ ba góp mặt tại sự kiện major đầu tiên trong năm.

Ở các nhóm khác, Jordan Spieth được xếp chơi cùng Alex Noren và Louis Oosthuizen. Justin Thomas cùng nhóm với Sergio Garcia và Doc Redman. Họ sẽ tee-off ngay trước bộ ba Rory McIlroy, Adam Scott và Jon Rahm. Vòng một giải Masters sẽ khởi tranh từ 19 giờ 30 (giờ Hà Nội), ngày 5/4.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: golfer , Tiger Woods

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP