Trong nước

Từ 5/9, mức chuẩn trợ cấp người có công với cách mạng tăng lên 2.055.000 đồng

Từ 5/9, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng lên 2.055.000 đồng. Đây là quy định mới theo Nghị định số 55, ngày 21/7/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Cụ thể, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng từ 1.624.000 đồng lên 2.055.000 đồng (tăng 26,5%). Mức chuẩn quy định này làm căn cứ để tính mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng.

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Nọc Dung tặng quà người có công với cách mạng

Do đó, khi mức chuẩn tăng, rất nhiều khoản trợ cấp, phụ cấp của người có công sẽ được điều chỉnh tăng theo và được làm tròn đến hàng nghìn đồng.

Cùng với đó, mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hàng tháng được ấn định con số cụ thể đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B cũng được tăng thêm tương ứng 26,5% so với mức hưởng cũ tại Nghị định 75/2021 của Chính phủ.

Tặng quà người có công với cách mạng

Ông Nguyễn Duy Kiên, phó Cục trưởng Cục người có công, Bộ LĐTBXH cho biết, chính sách người có công là chế độ ưu đãi cao nhất trong xã hội. Vừa rồi thì Chính phủ ban hành nghị định số 55, tiếp tục điều chỉnh chố độ ưu đãi người có công. Theo đó, mức trợ cấp chuẩn tăng từ 1.624.000 đồng lên 2.055.000 đồng, tăng đáng kể.

"Có thể nói, cùng với chính sách, chế độ ưu đãi về trợ cấp, thì ưu đãi của xã hội dành cho người có công cũng phủ khắp, đó là ưu đãi về sức khỏe, bảo hiểm y tế, điều dưỡng, cung cấp dụng cụ chỉnh hình. Rồi cùng với chăm sóc sức khỏe là ưu đãi về giáo dục và đào tạo đối với con em người có công và thậm chí người có công là thương binh cũng được hưởng ưu đãi về đào tạo. Ưu đãi về nhà ở, rồi ưu đãi về vay vốn, về thuế, về ưu tiên tạo việc làm. Tức là những ưu đãi này bao trùm toàn bộ đời sống xã hội và đảm bảo để người có công có mức sống từ trung bình trở lên", ông Kiên nói.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP