Giáo dục

Nhiều giáo viên miền núi mỏi mòn chờ nhận tiền trợ cấp

Hàng chục giáo viên công tác ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) lâu nay vẫn chưa được hưởng khoản tiền trợ cấp lẽ ra họ đã được nhận từ lâu.

Theo phản ánh của một số giáo viên từng công tác tại huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), họ thuộc diện nhận trợ cấp lần đầu do công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Dù đã làm hồ sơ để nhận trợ cấp từ năm 2020, nhiều người trong số này đã chuyển công tác đến địa phương khác, song đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ từ UBND huyện Quan Sơn.

Một nữ giáo viên cho biết, chị làm giáo viên hợp đồng giảng dạy tại những vùng khó khăn của huyện, sau 10 năm trời chị mới được UBND huyện Quan Sơn ký tuyển dụng viên chức (vào năm 2013). Do hoàn cảnh gia đình, năm 2017, chị chuyển công tác đến một địa phương khác.

Chị cũng cho rằng, nhiều giáo viên được tuyển dụng cùng thời điểm năm 2013 đã được nhận trợ cấp trong năm 2020.

“Không hiểu vì lý do gì mà bản thân tôi và nhiều giáo viên khác vẫn chưa được nhận, như vậy là không công bằng. Chúng tôi đã chờ đợi suốt 2 năm qua, cũng không nhận được bất kỳ hồi âm nào từ phía UBND huyện Quan Sơn”, giáo viên này nói.

Các giáo viên đều cho rằng, số tiền đó không quá lớn, nhưng đó là chế độ chính sách của Nhà nước, là động viên đối với giáo viên vùng khó. Họ mong muốn UBND huyện Quan Sơn sớm giải quyết hoặc phản hồi thỏa đáng.

Theo tìm hiểu, trong số giáo viên làm hồ sơ nhận trợ cấp năm 2020, ngoài số người được UBND huyện Quan Sơn chi trả thì còn có 19 giáo viên đến nay vẫn chưa được nhận. Số tiền mỗi người hưởng thấp nhất là 10.500.000 đồng, cao nhất là 14.900.000 đồng. Tổng số tiền mà UBND huyện Quan Sơn phải chi trả trợ cấp cho 19 giáo viên là 214.300.000 đồng. Trong số 19 giáo viên này, hầu hết đã chuyển công tác sang địa bàn khác.

Ông Lê Huy Hà, Trưởng phòng Giáo dục huyện Quan Sơn cho biết, sau khi có thông tin về việc giáo viên được nhận trợ cấp ban đầu giảng dạy vùng đặc biệt khó khăn, đơn vị đã thông báo tới toàn thể giáo viên để làm hồ sơ, trong đó có cả giáo viên đã từng công tác trên địa bàn và hiện đã chuyển đi nơi khác.

“Phòng cũng đã tổng hợp danh sách kèm hồ sơ của giáo viên đã chuyển đi nơi khác bàn giao về Phòng Tài chính huyện. Việc công tác chi trả như thế nào sau đó là do Phòng Tài chính”, ông Hà cho hay.

Bà Lương Thị Hiền, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Quan Sơn lý giải, việc có 19 giáo viên vẫn chưa được nhận chế độ trợ cấp lần đầu là do nguồn kinh phí hạn hẹp nên huyện ưu ái giáo viên trên địa bàn còn giáo viên đã chuyển đi thì phải chờ kế hoạch cho đợt sau.

“Do "bí nguồn" nên chúng tôi ưu ái giải quyết đối tượng trên địa bàn còn những người chuyển đi thì chưa giải quyết, chúng tôi vẫn xác định phải trả nhưng cũng có cái khó. Năm 2022 này cũng đã cân đối được rồi, trong tháng 11 này hứa là sẽ cấp về cho các trường để chi trả tới các giáo viên”, bà Hiền khẳng định.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP