Giáo dục

Trường Tiểu học Ba Đình trả lại tiền thu sai quy định cho phụ huynh

Liên quan đến việc phụ huynh tố trường Tiểu học Ba Đình (TP. Thanh Hóa) thu nhiều khoản đầu năm sai quy định, lãnh đạo trường này cho biết đã rà soát và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trả lại cho phụ huynh.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, nhiều phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Ba Đình (TP. Thanh Hóa) cho biết giáo viên phổ biến nhiều khoản thu trong đó có những khoản quy định không được thu như tiền học thêm trước năm học, tiền hỗ trợ bút vở, quỹ lớp (do đã thu quỹ phụ huynh)…Tuy nhiên, sau khi thông tin được đăng tải, hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trả lại cho phụ huynh.

Trường Tiểu học Ba Đình đã trả lại một số khoản thu không đúng quy định sau khi báo Dân trí phản ánh

Trao đổi với PV Dân trí, bà Đỗ Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, tôi đã yêu cầu tất cả giáo viên chủ nhiệm viết tường trình làm rõ những khoản thu mà nhà trường không triển khai nhưng phụ huynh lại có ý kiến. Sau đó thì phát hiện, đúng như thông tin báo nêu nhưng không phải phổ biến trong toàn trường mà chỉ xảy ra ở một số lớp. Ngay lập tức, tôi yêu cầu giáo viên mời phụ huynh đến để trả lại tiền và xin phụ huynh thông cảm”.

“Đồng thời, quán triệt tuyệt đối giáo viên chủ nhiệm không được thu những khoản tiền thuộc trách nhiệm của hội cha mẹ học sinh. Những khoản thu thuộc thỏa thuận phải xuất phát từ tinh thần tự nguyện. Đây cũng là bài học để Ban Giám hiệu nhà trường rút kinh nghiệm, kiểm soát chặt chẽ hơn để không xảy ra tình trạng này trong những năm học sau” - bà Hạnh cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP