Pháp luật

Trung úy CSGT nổ súng bắn chết người khai gì tại Công an tỉnh Đồng Nai?

Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đã làm rõ một số tình tiết trong vụ án mạng mà Trung úy CSGT Đồng Nai nổ súng làm chết 1 người đêm 6/1.

Công an phong tỏa hiện trường vụ án mạng.

Ngày 7/1, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ Nguyễn Tấn Phước (SN 1978, ngụ tại phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa) để điều tra về vụ nổ súng gây chết người tại nhà trọ thuộc khu phố 6, phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa vào tối hôm qua.

Nguyễn Tấn Phước là Trung úy CSGT, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67-Công an tỉnh Đồng Nai).

Phước được xác định là nghi can đã sử dụng súng gây ra cái chết của anh Bùi Viết Hải (30 tuổi, quê Hải Phòng). Sau khi gây án, Phước đã tới Công an tỉnh đầu thú vào 1h đêm 7/1.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 18 giờ 45, ngày 6/1, trong lúc anh Bùi Viết Hải đang ở trong phòng trọ số 1 tại địa chỉ số 55, đường Trần Công An (thuộc KP.6, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) cùng với một người bạn là Đ.V.T thì bất ngờ thấy một người đàn ông đi vào phòng và hỏi “Mày có phải là Hải không?”.

Sau đó, người này hỏi tiếp: “Con N. đâu?” và khi anh Hải nói "N. đã về nhà rồi" thì người này rút khẩu súng trong người chĩa vào đầu anh Hải và nổ súng. Phát súng trúng ngay vào thái dương trái, khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Công an phong tỏa hiện trường.

Nạn nhân Hải đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vào rạng sáng 7/1.

Liên quan đến sự việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin làm rõ một số tình tiết trong vụ án mạng. Theo Công an tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân ban đầu được xác định, Phước có quan hệ thân thiết với bạn gái là chị N.H.T.

Con gái 19 tuổi của chị T có quan hệ tình cảm với Hải nhưng gia đình chị T không đồng ý. Nghe bạn gái than phiền và nhờ Phước tìm, khuyên nhủ con gái, Phước đến phòng trọ anh Hải để tìm cháu N. Tại đây hai bên xảy ra cự cãi.

Sau đó, Trung úy Phước đã dùng súng đánh vào đầu anh Hải nhưng súng bị cướp cò trúng vào đầu nạn nhân.

Về khẩu súng gây án, Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ chủng loại.

Được biết trước khi về công tác tại PC67, Phước từng là tài xế riêng cho một nguyên lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai. Sau đó, Phước được cho đi học và bố trí về công tác ở Phòng PC67.

Tác giả: Uyên Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP