Pháp luật

Vụ Trung úy CSGT bắn người tử vong: Đang truy tìm đối tượng liên quan

Liên quan đến vụ Trung úy CSGT nổ súng khiến 1 người tử vong tại khu trọ thuộc phường Trung Dũng, TP Biên Hòa (Đồng Nai), công an cho biết đang tiến hành truy tìm đối tượng liên quan có tên Sinh 'sữa'.

Công an tỉnh Đồng Nai đã làm rõ các tình tiết trong vụ nổ súng gây chết người ở TP Biên Hoà (Đồng Nai) và đang hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án Giết người.

Theo nguồn tin trên báo VietNamNet, nghi can chính của vụ án là Nguyễn Tấn Phước (SN 1977), ngụ huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), hiện đang bị tạm giữ. Ngoài ra đang truy tìm người có liên quan đến vụ việc là Trần Tấn Sinh (còn có tên gọi khác là Sinh "sữa", ngụ TP Biên Hòa).

Phước là cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai; mang cấp hàm Trung úy. Tại cơ quan công an, người này đã khai nhận toàn bộ nguyên nhân dẫn đến vụ việc nổ súng gây chết người.

Cụ thể, từ giữa năm 2012 đến nay, Phước có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Hoài T. (SN 1975), ngụ KP 6, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa.

Ngày 1/1 vừa qua, bà T. có tâm sự với Phước về việc con gái là cháu Nguyễn Phú Quỳnh N. (SN 1999) có quan hệ tình cảm với 1 người đàn ông tên Hải và thường bỏ nhà đi theo người này. Ngoài ra, bà T. có kể rằng, gần đây Hải thường rủ rê N. đi ăn chơi như: vào quan bar, dùng ma túy…

Từ đó, bà T. nhờ Phước đi tìm cháu N. khuyên nhủ. Người đàn ông hứa với người tình là sẽ giúp việc này.

Quá trình điều tra vụ việc xác định, nạn nhân Bùi Việt Hải (SN 1987, trú Kinh Dương, TP Hải Phòng) từng có tiền án 2 năm tù về tội Cướp tài sản.

Năm 2009, sau khi chấp hành án xong, Hải quay về địa phương hành nghề cho vay tiền ở 1 khu chợ nhỏ tại Hải Phòng. Hơn nửa năm trước, thanh niên này rời quê vào Nam. Từ cuối tháng 11/2017 đến khi xảy ra vụ việc, Hải đăng ký tạm trú tại phường Trung Dũng, TP Biên Hòa.

Chiều 6/1, Phước ngồi nhậu cùng 1 nhóm bạn tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa và được đối tượng Sinh "sữa" gọi thông báo, Bùi Việt Hải đang có mặt tại phòng trọ số 1, nhà trọ 55H, KP 6, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa.

Ngay sau đó, Phước điều khiển xe gắn máy mang BKS: 60C2 - 058.33 mang theo khẩu súng ru lô đến tìm Hải ở địa chỉ trên.

Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: VietNamNet

Tại phòng trọ lúc này có 2 người gồm Hải và 1 người bạn. Thấy thanh niên đang đứng ở cạnh phòng vệ sinh, Phước lên tiếng hỏi "mày có là Hải không?" thì được đáp trả "đúng, còn mày là ai?". Phước tiếp tục truy hỏi "con N. đâu?" thì Hải đáp "tao không biết!".

Phước sau đó rút súng ngắn đánh vào bên khu vực má trái của Hải và tiếng súng nổ đã khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, đối tượng ra ngoài lấy xe rời khỏi hiện trường.

Cũng theo nguồn tin này, Phước sau khi rời hiện trường 1 đoạn đã gọi điện thoại cho Sinh "sữa" thông báo là có chuyện lớn xảy ra và được người này yêu cầu đứng đợi ngay gần hiện trường. Sau đó, Phước đã bỏ khẩu súng ngắn vào cốp xe.

Khi Sinh "sữa" đến, Phước đã kể chi tiết vụ việc xảy ra, giao xe gắn máy có khẩu súng trong cốp cho bạn rồi đón taxi về nhà.

Sau nhiều giờ hoang mang, đến 1h ngày 7/1, Phước đã đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đầu thú.

Theo báo Thanh Niên, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 6/1, tại dãy nhà ở nằm ở khu giáp sân bay Biên Hòa, thuộc KP6, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Thời điểm trên, anh Hải cùng với 1 người bạn đang ở trong phòng trọ thì có 1 người đàn ông bước vào, sau vài câu hỏi đã rút súng bắn 1 phát vào đầu anh Hải.

Gây án xong, đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Đến sáng 7/1, anh Hải tử vong; 1 viên đạn vẫn đang còn nằm trong đầu.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP