Thế giới

Trực thăng tham gia chống cháy rừng rơi, phi công thiệt mạng

Một trực thăng hôm 17-8 đang được sử dụng để chống cháy rừng ở bờ biển phía Nam bang New South Wales (NSW) đã đột ngột bị rơi, làm chết phi công, truyền thông Australia đưa tin.

Người phát ngôn Phòng Cứu nạn Khẩn cấp NSW cho biết, trực thăngchữa cháy rừng đã rơi xuống một cánh rừng ở Woodstock, gần Ulladullah.

Cảnh sát NSW thông báo họ đã tìm thấy xác máy bay và phát hiện thi thể phi công, người duy nhất điều khiển chuyên cơ tại hiện trường.

Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Khu vực NSW xác nhận vào lúc 2 giờ chiều 17-8 (giờ địa phương) một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra có liên quan đến một trong những trực thăng đang tham gia hoạt động dập lửa ở rừng Shoalhaven. Tất cả các máy bay trong khu vực phải tạm ngưng hoạt động sau vụ tai nạn.

Khu vực hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Sydney Morning Herald

Người phát ngôn Cơ quan Cứu nạn Khẩn cấp NSW cho biết các cán bộ đã được gọi đến Cao tốc Plot và Kinguman, phía Tây Ulladulla. Sở Cảnh sát PCCC NSW cũng điều động một đội cán bộ đến hiện trường để hỗ trợ.

Căn cứ Hải quân Hoàng gia Australia HMAS Albatross cũng tham gia hoạt động cứu nạn. Giám đốc Sở Tình trạng Khẩn cấp NSW, Troy Grant bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc đến thân nhân của gia đình phi công tử nạn.

Hiện trường vụ án hình sự đã được thiết lập để tiến hành pháp y cùng với báo cáo chuẩn bị điều tra. Bộ An toàn Giao thông Australia cũng sẽ thực hiện hoạt động điều tra vụ tai nạn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC NSW đang phải gồng mình dập tắt cháy rừng ở khu vực Kingiman kể từ hôm 15-8 khi nó đe dọa các ngôi nhà ở Ulladulla và phá hủy gần một chục ngôi nhà vùng ven.

Nguyên nhân ban đầu gây ra nạn là do sương mù dày đặc kèm với khói cháy rừng.

Mảnh vỡ của trực thăng văng khắp khu rừng Woodstock. Ảnh: Australia.com.au

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP