Thế giới

Trợ lý riêng của ông Trump đột ngột bị an ninh đưa ra khỏi Nhà Trắng

Trợ lý riêng của Tổng thống Donald Trump, ông John McEntee, hôm 13-3 đã bị Nhà Trắng sa thải.

Đài BBC cho biết ông McEntee – vốn là trợ lý riêng của ông Trump từ những ngày đầu trong chiến dịch tranh cử, đã bị anh ninh áp tải ra khỏi Nhà Trắng mà không được phép thu dọn đồ đạc cá nhân.

Trợ lý riêng của Tổng thống Donald Trump, ông John McEntee hôm 13-3 đã bị Nhà Trắng sa thải. Ảnh: Reuters

Thông tin này nổi lên giữa lúc cũng trong ngày 13-3, chiến dịch tái tranh cử của ông Trump thông báo vị trợ lý 27 tuổi McEntee sẽ tham gia với vai trò cố vấn cấp cao cho các hoạt động của chiến dịch.

Thông báo được đưa ra cùng ngày với quyết định của ông Trump sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và bổ nhiệm Giám đốc FBI Mike Pompeo làm người thay thế.

Theo CBS News, ông McEntee bị sa thải giữa lúc Bộ An ninh Nội địa đang điều tra các cáo buộc tài chính nhằm vào ông.

Truyền thông Mỹ cho hay sự việc ông McEntee bị dẫn ra khỏi Nhà Trắng một cách đường đột như vậy bởi những khó khăn trong việc giành được quyền tiếp cận an ninh toàn diện.

Theo phân tích của BBC, vụ sa thải McEntee là hệ quả mới nhất từ vụ bê bối tiếp cận an ninh bùng nổ bắt nguồn từ vụ Rob Porter, thư ký Nhà Trắng, từ chức vào tháng trước. Ông Porter rời đi sau khi tin tức tiết lộ rằng những cáo buộc bạo hành vợ cũ là nguyên nhân khiến quyền tiếp cận an ninh vĩnh viễn của ông ta bị bãi bỏ.

Tuy nhiên, McEntee không hoàn toàn trật ra khỏi quỹ đạo của ông Trump. Ngay sau thông báo sa thải đối với vị trợ lý này được đưa ra, ông ta đã được chiến dịch tái tranh cử của ông chủ Nhà Trắng trưng dụng.

Người quản lý chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, ông Brad Parscale hôm 13-3 thông báo McEntee sẽ tái nhập chiến dịch năm 2020 với cựu phát ngôn viên của chiến dịch Katrina Pierson.

Tờ Wall Street Journal là nơi đầu tin đưa thông tin bị sa thải, viện dẫn vì vấn đề an ninh.

Các quan chức từ chối cho biết vấn đề gì đã khơi lên lo ngại về an ninh đối với anh McEntee, báo The New York Times cho biết.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Trợ lý , ông Trump , Nhà Trắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP