Đẹp

Trị rạn da đơn giản từ thực phẩm dễ kiếm

Những vết rạn da lâu năm cũng bị đánh bay một cách đơn giản và hiệu quả nhờ những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm.

Theo các chuyên gia do tăng cân hoặc sau sinh, da bị kéo giãn quá mức và bắt đầu hình thành những vết rạn. Thông thường, rạn da thường xuất hiện nhiều ở đùi, bắp chân, mông và bụng.

Vết rạn được hình thành qua hai thời kỳ. Thời kỳ đầu là những vệt đỏ, vệt tím, có hay không kèm theo ngứa, không có cảm giác đau. Thời kỳ hai, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rãnh lõm. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.

Đây chính là lý do khiến làn da không còn mịn màng như trước, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Dưới đây là các cách trị rạn da lâu năm dành cho phái đẹp từ nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản, hiệu quả.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những chất nuôi dưỡng da tuyệt vời. Chúng giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da trở nên mềm mượt và căng mịn sau thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, nguyên liệu tự nhiên này còn chứa lượng lớn vitamin E và chất béo lành mạnh có tác dụng đẩy nhanh quá trình chữa lành các tế bào da bị rạn.

Cách thực hiện: Sử dụng 3 – 4 muỗng dầu ô liu cho vào chảo và hâm ấm. Tiếp đó chuyển dầu sang một cái bát nhỏ, chờ dầu nguội đến nhiệt độ có thể dùng được. Dùng bông gòn thấm dầu và bôi lên vùng da bị rạn.

Sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 5 phút. Để cải thiện vết rạn da, chị em chỉ cần dùng dầu ô liu mỗi ngày. Thực hiện liên tục cho đến khi nhận được kết quả tốt.

Nghệ và gừng

Nghệ có thành phần là hoạt chất curcumin nên được gọi coi là thần dược để làm đẹp da hữu hiệu. Vừa giúp chống oxy hóa lão hóa, giúp da liền sẹo lại có thể trị rạn da, ngăn ngừa da chảy xệ…

Để trị rạn da bằng nghệ và gừng hiệu quả, bạn cần chuẩn bị mỗi thứ 1 lạng, cùng với đó là 1 lít rượu trắng. Sau đó, bạn dập nát gừng và nghệ cho tất cả vào ngâm cùng rượu trắng, sau khoảng một tháng bỏ ra dùng. Trước tiên, bạn rửa sạch vùng da bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Giữ nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn, vừa chống lão hóa và tăng độ co giãn của làn da. Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy do làn da bị căng quá cỡ, kéo căng đột ngột.

Bạn chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu dừa bôi lên vùng da bị rạn, massage đều khoảng 2 đến 3 phút theo vòng tròn vào mỗi buổi tối sau khi tắm xong. Áp dụng đều đặn hàng ngày để dầu dừa thấm vào da, ngăn ngừa lão hóa và xóa bỏ tình trạng rạn da.

Chanh

Một trong những cách đơn giản để xóa vết rạn da lâu năm là chị em nên thoa nước cốt chanh. Trong nước chanh có chứa lượng lớn acid citric có tác dụng làm giảm và chữa lành vết rạn da. Ngoài ra, chanh cũng được xem là biện pháp tự nhiên giúp khắc phục một số vấn đề khác về da như mụn nhọt, mụn trứng cá...

Dùng 1 quả chanh đem rửa sạch và bổ đôi, vắt lấy nước cốt. Thoa đều nước cốt chanh lên làn da bị rạn lâu nam như cánh tay, mông, đùi,… Sau đó tiến hành massage nhe nhàng trong vòng 3 phút. Chờ 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Khoai tây

Khoai tây có thể làm sáng da một cách tự nhiên và nếu sử dụng trong thời gian dài chúng có thể giúp làm mờ vết rạn trên da. Không những thế, các hoạt chất dinh dưỡng có trong nó còn giúp thúc đẩy tái tạo tế bào và cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mịn.

Cắt một vài lát khoai tây sống rồi nhẹ nhàng chà xát lên vùng da bị rạn. Sau đó chờ 15 phút cho dịch chiết từ khoai tây khô rồi dùng nước ấm rửa lại. Cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm.

Với cách trị rạn da này, chỉ cần thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày, các vết rạn trên da sẽ dần dần biến mất sau đó một thời gian.

Nha đam

Nha đam có công dụng dưỡng ẩm và giúp phục hồi các tổn thương trên da. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cải thiện độ săn chắc cho da, đồng thời giúp làm mờ vết rạn lâu năm trên da.

Sử dụng 1 nhánh nha đam đem gọt bỏ phần vỏ xanh và rửa sạch. Sau đó lấy phần gel và trộn đều với 1 – 2 viên nang vitamin E. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị rạn ở cánh tay hoặc đùi. Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Kiên trì sử dụng đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nha đam chữa rạn da cần lưu ý vì nguyên liệu tự nhiên có thể gây kích ứng da dẫn đến ngứa hoặc đỏ rát trên da.

Trứng gà

Trứng gà chừa lượng protein tự nhiên dồi dào nên khi bôi vào sẽ kích thích tái tạo tế bào ở những vùng da bị đứt liên kết, giúp khắc phục tình trạng lão hóa, trị rạn da hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng khoảng 2 đến 3 quả trứng gà ta. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn lấy lòng đỏ trứng gà bôi đều lên vùng da bị rạn, để nguyên sau khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: rạn da , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP