Thế giới

Tổng thống Trump mời Tổng thống Putin gặp nhau tại Nhà Trắng

Tổng thống Trump xác nhận mời người đồng cấp Putin đến Nhà Trắng, tuy nhiên các thảo luận về cuộc gặp đã dừng lại sau vụ trục xuất ngoại giao.

Mỹ đã thảo luận về một cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Putin tại Washington.

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về việc tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh sau khi Điện Kremlin tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ đã mời lãnh đạo Nga đến Washington.

"Khi các vị tổng thống của chúng tôi nói chuyện qua điện thoại, ông Trump đề xuất có cuộc họp ở Washington tại Nhà Trắng", phát ngôn viên phụ trách đối ngoại của Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết hôm 1/4. "Đây là một ý tưởng khá thú vị, tích cực".

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết sau đó hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một cuộc họp "tại một số địa điểm tiềm năng, bao gồm Nhà Trắng" .

Tuy nhiên các cuộc thảo luận về vấn đề này đã ngừng lại từ hôm 20/3 sau khi Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao trong cáo buộc một cựu điệp viên Nga bị đầu độc.

Điện Kremlin hy vọng Mỹ đã ngừng các hành động chống lại Nga để "bắt đầu cuộc đối thoại nghiêm túc và xây dựng".

"Tôi hy vọng người Mỹ sẽ không từ bỏ đề xuất của họ để thảo luận về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh", ông nói.

Triển vọng về chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Washington được cho là sẽ sâu sắc thêm sự chia rẽ trong giới chính trị Mỹ, trong đó Nga đang rơi vào cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Phía Moscow đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Tổng thống Trump đã giành được sự ca ngợi của phe đối lập khi quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga sau khi Anh cáo buộc chính phủ của ông Putin đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal. Phía Moscow đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP