Trong nước

Tổng thống Putin chỉ đạo hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD khắc phục bão lũ

Tổng thống Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga tiến hành hoạt động hỗ trợ nhân đạo đồng thời cung cấp 5 triệu USD viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt do bão số 12.

Trang thông tin của Phủ tổng thống Nga cho biết quyết định trên được đưa ra hôm 7/11 sau khi Tổng thống Vladimir Putin thảo luận với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng bộ Các tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng bộ Tài chính Anton Siluanov.

Tổng thống Putin yêu cầu chính phủ Nga lập tức tiến hành hoạt động cứu trợ nhân đạo tại các khu vực đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt do bão số 12 gây ra. Bộ trưởng Puchkov cho biết máy bay vận tải IL-76 với hàng hóa đã sẵn sàng cất cánh tới Việt Nam.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

Ông chủ Điện Kremlin cũng bày tỏ hy vọng các quốc gia khác tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng tới đây cũng sẽ có hành động bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Bão số 12, tên quốc tế là bão Damrey, đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung. Tính tới ngày 7/11, ít nhất 69 người đã thiệt mạng và hàng chục người mất tích.

Mưa bão đã làm 1.484 nhà sập đổ, 119.222 nhà tốc mái, hư hỏng; gần 8.000 ha lúa bị ngập; 14.559 ha rau, hoa màu bị ngập, thiệt hại; 24.942 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản bị ngập, thiệt hại.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP