Thế giới

Tổng thống Nga Putin tuyên bố thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine

Ông Putin cũng cảnh báo các lực lượng bên ngoài không can thiệp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo, Nga sẽ thực hiện một “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine trong một bài phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Nga vào sáng sớm hôm nay 24/2.

Ông Putin cho biết, hoạt động này nhằm vào cái mà ông gọi là “phi quân sự hóa” và “phi phát xít hóa” Ukraine và để bảo vệ lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu lúc gần 6 giờ sáng theo giờ Moscow, Tổng thống Putin cho biết, kế hoạch của Nga không bao gồm việc chiếm đóng lãnh thổ Ukraine, nhưng ông kêu gọi các binh sĩ Ukraine bỏ vũ khí và trở về nhà.

“Đối với bất kỳ ai có ý định can thiệp từ bên ngoài: Nếu quý vị làm vậy, quý vị sẽ phải đối mặt với hậu quả lớn hơn bất kỳ hậu quả nào quý vị từng phải đối mặt trong lịch sử”, ông Putin cảnh báo. “Tất cả các quyết định liên quan đã được thực hiện. Tôi hy vọng quý vị nghe rõ tôi nói”.

Các phương tiện bọc thép của Nga được nhìn thấy tại một ga đường sắt ở khu vực không xa biên giới Nga-Ukraine, thuộc vùng Rostov-on-Don, Nga, ngày 23/2/2022. Ảnh: Times of Israel


Ông Putin cho biết thêm rằng, các hành động của Nga là nhằm bảo vệ Ukraine “khỏi những kẻ bắt Ukraine làm con tin”, theo trang Politico.

Sau bài phát biểu của ông Putin, truyền thông phương Tây đưa tin về tiếng nổ ở Kiev, Odessa, Kharkov và Donbass.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP