Cuộc sống

Tôi cưới anh đơn giản vì muốn thoát ế

Không có tình yêu với anh, nhưng tôi vẫn chấp nhận làm vợ, chỉ vì muốn thoát khỏi những lời bán tán sau lưng mình...

Ảnh minh họa

29 tuổi, tôi chia tay một mối tình kéo dài 4 năm, bao nhiêu mơ ước được cùng người ấy đi chung hết quãng đời đời còn lại tan theo mây khói. Phũ phàng hơn, người ấy bỏ tôi mà không có một lời giải thích, không một lời xin lỗi, anh chỉ nói anh cưới vợ, người ấy phù hợp với anh hơn tôi.

Tôi cứ thắc mắc mãi câu nói ấy cho đến những năm sau đó, thế nào là phù hợp, chẳng lẽ 4 năm chúng tôi yêu nhau, anh không thấy phù hợp mà vẫn yêu tôi, vẫn quan tâm và chăm sóc tôi sao?. Những lời anh nói với tôi trong lúc yêu, chỉ là gian dối hay sao?.

Tôi cố đi tìm câu trả lời tại sao, mà không quan tâm đến những người đàn ông xung quanh mình. Tôi bỏ mặc những lời bàn tán của người thân, bạn bè, 5 năm trời sống cô độc, nhốt mình trong phòng sau giờ làm, không hẹn hò, giao du với ai nữa.

Cho đến một ngày, khi tôi đã bước sang tuổi 29, tôi nhận ra rằng mình cần phải thay đổi, tôi chủ động hẹn hò với đám bạn, đi chơi với họ nhiều hơn, chia sẻ với những người xung quanh để tìm niềm vui.

Sau một thời gian thay đổi, nhiều người cũng có tình ý với tôi, trong đó có anh - một người hơn tôi 4 tuổi và suy nghĩ rất nghiêm túc trong tình yêu. Tôi cũng quý anh, nhưng tôi không cảm nhận được tình yêu của anh dành cho mình, tôi không rung động trước anh, hay có thể là tôi đã không còn tin vào tình yêu, tin vào đàn ông nữa, nên không mặn mà đáp lại những gì anh mang đến.

Nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ, để cho mình và cho anh một cơ hội. Rồi anh ngỏ lời cầu hôn, tôi biết điều đó sẽ đến, vì khi quen tôi, anh nói với tôi anh muốn tìm vợ. Tôi cũng đã thừa tuổi lấy chồng, tôi sẽ lấy anh, nhưng không phải vì yêu, vì rung động trước anh, mà vì đơn giản là tôi muốn thoát ế.

Tôi muốn chấm dứt cuộc sống độc thân, bước vào cuộc sống hôn nhân với anh hay bất cứ ai cũng được để không mang tiếng ế chồng, để quên đi những tháng ngày tôi đã phải trải qua. Song tôi vẫn sợ, quyết định ngày hôm nay sẽ dẫn đến những nỗi buồn trong tương lai. Tôi có nên mạo hiểm với cuộc hôn nhân này không?.

Tác giả: Phương

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: thoát ế , lấy chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP