Giới trẻ

Nhận thùng quà đầy ắp thịt trứng bố mẹ gửi từ quê, con gái lấy chồng xa khóc òa vì lý do mấy ai thấu hiểu

Thành phố chả thiếu thốn thứ gì, thế nhưng nhận được thùng quà quê bố mẹ gửi ra, vừa mở thùng, con gái vừa khóc nức nở, chỉ muốn "mọc cánh bay về với bố mẹ" ngay lập tức

Các cụ vẫn hay ví von "con gái cái bòn", ngụ ý con gái dù đi lấy chồng rồi khi về nhà bố mẹ đẻ vẫn được bố mẹ cho đủ thứ đồ mang về nhà chồng. Bố mẹ cho từ bó rau, con cá, quả trứng.... chẳng thiếu thứ gì. Không chỉ vậy, bố mẹ còn chắt chiu đồ rồi mang ra tận bến xe gửi lên thành phố cho con "có đồ sạch ăn cho an tâm".

Hóa ra, con dẫu lớn vẫn mãi là con của bố mẹ!

Dòng tâm sự của người con gái lấy chồng xa nhận được thùng quà quê bố mẹ gửi đang để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng cư dân mạng.

Thùng quà "đủ thứ trên đời" mẹ gửi từ quê ra khiến con gái khóc òa vì thương nhớ. Ảnh: MXH Hóng.

"Hóa ra, con dẫu lớn vẫn mãi là con của bố mẹ!

Mình vừa từ bến xe chở một đống vật phẩm này về và như mọi lần vừa mở vừa lau nước mắt, nước mắt của nhớ nhà, thương mẹ.

Mẹ mình năm nay cũng hơn 60 tuổi rồi, nhà mình ở quê sau 4 năm trời học chưa giúp được gì cho mẹ thì đã đi lấy chồng, mà lại lấy chồng xa cách nhà tận 600km. Mình có công việc làm ổn định và chồng mình cũng vậy gia đình, nói chung đủ sống không thiếu thốn gì.

Vậy mà thế này đây, 5 năm rồi các bạn ạ. Nào thịt, nào chuối, nào măng, nào rau, nào trứng, nào hành nào tỏi, su le, cải bắp... tưởng chừng như ở quê có gì thì bà gom bà chất vào thùng hết luôn ấy.

Bao nhiêu lần bảo là “mẹ ơi, mẹ đừng gửi nữa, con trên này không thiếu 1 thứ gì”. Nhưng bà lại quát “đồ ăn thành phố toàn độc hại ăn vào mà chết à” rồi lấy lý do đó cứ thế đầu tháng alo "con ơi mai ra bến xe lấy nhé”.

Có lần xe quen ở quê không biết làm sao mà đến ngày đó nghỉ mất, ở quê ít xe lắm. Tưởng phen này bà bó tay rồi, ai dè bà thuê anh xe ôm mang đống vật phẩm chạy và bến xe trung tâm cách nhà 50km để gửi bằng được lên cho mình.

Con gái 30 tuổi 2 mặt con rồi mà để mẹ hơn 60 tuổi mắt mờ đạp chiếc cọc cạch từ thời bao cấp vì mẹ mình không đi được xe máy) rồi đứng bên đường chờ xe để gửi con gái hỏi có xót, có quặn lòng không?

Buồn lắm, con cái, công việc, 3 năm rồi mình chưa được về thăm bố mẹ.

Lần nào gửi đồ gọi điện cho con gái cũng thút tha thút thít khóc vì nhớ con gái. Lớn rồi nhiều thứ thật là khổ.

Có bạn lấy chồng xa mà hàng tháng mẹ vẫn đều đặn vẫn gửi đủ thứ trên đời như thế này không..?".

Lấy chồng xa, khổ trăm bề. Mấy ai thấu hiểu tâm tư của người con gái lấy chồng xa. Có những lúc chỉ muốn "bay" ngay về bên bố mẹ, sà vào lòng như thời thơ ấu mà đôi khi, vì hoàn cảnh xô đẩy, mơ ước này cũng thật xa xỉ.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP