Thế giới

Tòa nhà bộ Y tế Mỹ bị đe dọa đánh bom

Tờ Washington Post đưa tin, ngày 27/10 (giờ địa phương), ba tòa nhà gần Đồi Capitol của Mỹ đã bị đe dọa bởi bom, bao gồm cả tòa nhà bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS). Cảnh sát sau đó đã phải sơ tán người dân và phong tỏa nhiều tuyến đường gần đó.

Xe của Cảnh sát Đồi Capitol và các lực lượng khác ở bên ngoài Đồi Capitol sau một vụ đe doa đánh bom. Ảnh minh họa


Bà Sarah Lowenheim, người phát ngôn của HHS cho biết trong một tuyên bố rằng vào sáng cùng ngày, tòa nhà trụ sở của bộ đã bị đe dọa bởi một quả bom. Vì cân nhắc thận trọng, những người trong tòa nhà đã được sơ tán. Sau đó, không có vụ tai nạn nào được báo cáo, cảnh báo nguy hiểm cũng đã được dỡ bỏ sau vài giờ và mọi người quay trở lại tòa nhà.

Tuy nhiên, HHS đã không trả lời các câu hỏi cụ thể về mối đe dọa đánh bom, bao gồm bất kỳ động cơ phạm tội nào.

Theo báo cáo, cảnh sát Capitol và cảnh sát Washington, D.C. đã phối hợp "điều tra các gói hàng khả nghi" tại tòa nhà của HHS. Đội xử lý chất nổ của cảnh sát Washington, D.C. cũng đã được điều đến hiện trường trong tình trạng chờ đợi.

Người phát ngôn của bộ An ninh Nội địa Mỹ trong một tuyên bố vào tối cùng ngày cho biết "chưa phát hiện ra mối đe dọa trực tiếp nào và sẽ tiếp tục điều tra nguồn gốc của mối đe dọa này".

Cuối tháng 8 vừa qua, cảnh sát Mỹ cũng đã bắt giữ một người đàn ông đe dọa đánh bom gần Đồi Capitol. Người này là một phần tử cực đoan cánh hữu đến từ bang North Carolina, đậu xe bên ngoài Thư viện Quốc hội Mỹ ở Washington. Khi cảnh sát tiếp cận, hắn nói rằng mình có một quả bom. Cảnh sát sau đó đã phong tỏa các con đường, sơ tán người dân ở các tòa nhà gần đó và đàm phán với Roseberry.

Sau một hồi trao đổi với cảnh sát, đối tượng đã ra khỏi xe và đầu hàng. Cảnh sát đã bắt giữ người này mà không có sự cố nào xảy ra.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP