Thế giới

Đánh bom liều chết kinh hoàng tại Indonesia

Jakarta Post ngày 28/3 đưa tin, ít nhất 14 người bị thương và 1 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết làm rung chuyển một nhà thờ công giáo tại thủ phủ Makassar, tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung Indonesia. Tổng thống Joko Widodo đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

Jakarta Post dẫn báo cáo của lực lượng cảnh sát tỉnh Nam Sulawesi cho biết, vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 (giờ địa phương), thời điểm có người tập trung tại nhà thờ ở Makassar, trong ngày đầu tiên của tuần lễ phục sinh.

Theo linh mục Wilhemus Tulak, kẻ tấn công định lao xe máy vào khuôn viên nhà thờ trước khi kích nổ bom nhưng bị bảo vệ chặn lại. Ngay sau đó, nghi phạm đã kích nổ bom mang trên người bên ngoài nhà thờ.

Theo cảnh sát, người thiệt mạng chính là hung thủ. Ảnh: Reuters.

Hiện trường xảy ra vụ việc đã bị phong toả. Ảnh: AP.

Vụ việc đã khiến ít nhất 14 người bị thương. Phía cảnh sát xác nhận, có hai nghi phạm chính trong vụ đánh bom, 1 trong số đó đã thiệt mạng. Những người bị thương đã được trở đi cấp cứu. Ngoài ra, nhiều ô tô đỗ gần nhà thờ bị hư hại nghiêm trọng, nhưng nhà thờ không bị tổn hại nhiều. ​

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Trong một đoạn video được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định vụ nổ là “hành động khủng bố” không thể bỏ qua, đồng thời kêu gọi mọi người dân nên bình tĩnh. Lực lượng cảnh sát và chống khủng bố đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Tổng thống Widodo lên án mạnh mẽ vụ đánh bom liều chết tại Makassar. Ảnh: JP.

Được biết, hồi tháng 1, trong cuộc truy quét khủng bố tại thành phố Makassar, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia đã đột kích vào nơi ẩn náu, bắt giữ 18 nghi phạm và bắn chết 2 kẻ tình nghi khủng bố liên quan đến vụ đánh bom kép tại một nhà thờ ở Philippines vào năm 2019 khiến hơn 20 người thiệt mạng.

Trước đó, vào năm 2018, các vụ đánh bom tự sát nhằm vào các nhà thờ và một đồn cảnh sát ở thành phố Surabaya đã khiến hơn 30 người thiệt mạng. Cảnh sát đổ lỗi cho nhóm Jamaah Ansharut Daulah có liên hệ với IS gây ra các vụ tấn công đẫm máu này.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Đánh bom , Indonesia , kinh hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP