Kinh tế

Tình cũ hơn 45 tuổi của Ngọc Trinh vỡ nợ

Từng là tỉ phú gốc Việt giàu nhất thế giới, nhưng hiện tại tỉ phú Hoàng Kiều thừa nhận đang vỡ nợ.

Hoàng Kiều là gương mặt không còn xa lạ với cộng đồng mạng Việt Nam sau chuyện tình “chú-cháu” với Ngọc Trinh.

Tuy nhiên, sau mối tình không phân biệt tuổi tác, tốn nhiều giấy mực của truyền thông thì Hoàng Kiều đã khiến dư luận bất ngờ khi tiết lộ bản thân đang mắc nợ, không còn nằm trong danh sách tỉ phú giàu nhất thế giới.

"Bây giờ tôi nợ nần như chúa chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỉ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi. Từ một tỉ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỉ USD, bây giờ nợ 3 tỉ USD và không còn là tỉ phú nữa", Hoàng Kiều thừa nhận.

Tỉ phú Hoàng Kiều cho biết ông đang vỡ nợ.

Trước đó, Hoàng Kiều cũng từng khiến dư luận "dậy sóng" khi công khai đăng tin tuyển người chăm sóc cả đời với mức lương 36.000 USD/năm.

Tuy nhiên, theo ước tính của Hiệp hội Người giúp việc Quốc tế, lương trung bình của người giúp việc ở Mỹ vào năm 2017 là 16 USD/giờ, mức lương cho 1 giúp việc có thể lên đến 100.000 USD/năm. Nếu làm 8 tiếng/ngày, người giúp việc có thể nhận được số tiền rơi vào khoảng 46.000 USD.

Do đó, việc ông Hoàng Kiều trả cho giúp việc số tiền 36.000 USD/năm được cho là khá thấp so với mặt bằng chung. Điều này đã khiến nhiều người cho rằng vị tỷ phú có phần chi li, keo kiệt.

Chuyện tình “chú-cháu” giữa Hoàng Kiều và Ngọc Trinh từng gây xôn xao dư luận.

Được biết Hoàng Kiều sinh ra tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Ông Hoàng Kiều tới Mỹ định cư năm 1975.

Sau 5 năm, ông được đề bạt lên vị trí giám đốc, được cử đi học quản trị kinh doanh, sau đó hùn vốn mua lại một phần cơ sở thí nghiệm này. Từ đây ông lập Công ty RAAS và điều hành công việc thu gom huyết thanh chuyên dụng, cung cấp cho ngành công nghiệp phân tách.

Đến năm 1985, ông đã có 11 trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ. Vài năm sau nữa, Hoàng Kiều mở rộng ra toàn cầu, cuối cùng tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.

Năm 1988, ông chuyển một phần việc kinh doanh của mình tới Trung Quốc, lập ra Shanghai RAAS. Khi Shanghai RAAS được IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, tài sản của ông Hoàng Kiều gia tăng nhanh chóng, từ mức 1,6 tỷ USD vào khoảng tháng 3/2014 lên mức 2,8 tỷ USD vào tháng 9.

Vào năm 2014, Hoàng Kiều là doanh nhân nổi tiếng lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes.

Năm 2016, theo kết luận của tạp chí Forbes (Mỹ), tỉ phú Hoàng Kiều từng nằm trong danh sách top 400 tỉ phú giàu nhất thế giới. Thời điểm đó, tổng tài sản của ông lên đến 2,9 tỉ USD, là nhân vật có tiếng trong giới kinh doanh thế giới.

Vào tháng 11/2016 qua sự mai mối của con dâu tỷ phú - Lan Phương, Hoàng Kiều và Ngọc Trinh hẹn hò. Sau khi xem bức ảnh Ngọc Trinh đi sự kiện ở Hàn Quốc, ông Hoàng Kiều chủ động liên lạc và ngỏ lời hẹn hò. Tuy nhiên, vào ngày 23/1, trên trang cá nhân, tỉ phú Hoàng Kiều thông báo chia tay người đẹp Ngọc Trinh sau gần 3 tháng gặp gỡ.

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Hoàng kiều , tình cũ , Ngọc Trinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP