Nhân ái

Tình cảnh nguy kịch của người mẹ trẻ 2 con vừa bị chồng thiêu sống

Bị chồng thiêu sống nhưng bản năng người mẹ giúp chị bất chấp lửa cháy vẫn tìm cách mở cửa cứu 2 đứa con dại. Hiện chị đang thập tử nhất sinh trong bệnh viện vì cơ thể bị bỏng nặng, tổn thương tới 92%.

Người vợ bất hạnh, người mẹ đáng thương

Người phụ nữ bất hạnh vừa bị chồng thiêu sống là chị Lê Thị Kim Ngân (SN 1989) đang cùng hai con nhỏ sống ở buôn Ma Da (xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên).

Ba mẹ con chị Lê Thị Kim Ngân. Ảnh gia đình cung cấp.

Chị Lê Tuyền - chị gái của chị Ngân - nghèn nghẹn nước mắt kể về cô em gái bất hạnh trong hôn nhân. Kim Ngân lấy người chồng thứ nhất, sinh được hai cậu con trai. Ở được một thời gian, anh chồng bỏ về TP.HCM. Từ đó Kim Ngân thành mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ.

Kim Ngân bươn chải nhiều nghề nhưng không làm ăn được, cuối cùng bấu víu vào cửa hàng bánh bèo hàng ngày mưu sinh nuôi con ăn học. Nhờ sự tần tảo, đảm đang mà Ngân thu vén làm được ngôi nhà cho 3 mẹ con có chỗ ở. Nghe mọi người tư vấn, Ngân đầu tư mua 4 máy chơi game để có thêm nguồn thu nhập.

Cách đây 2 năm, Ngân "đi bước nữa" với người đàn ông tên Trần Thuận Thuyên ở làng bên. Từ khi về với người chồng thứ hai, Kim Ngân vẫn ham làm và tiết kiệm từng đồng để đảm đương cuộc sống gia đình và để dành cho tương lai. Cứ tưởng lần này Ngân sẽ hạnh phúc, nào ngờ lấy chồng về thì anh ta hiện hình là kẻ bê tha rượu chè, thích cá độ bóng banh, suốt ngày vòi tiền vợ để chơi cá độ, cờ bạc chứ không tu chí làm ăn gì cả.

Lê Thị Kim Ngân khi chưa gặp nạn.

Lê Thị Kim Ngân sau khi gặp nạn.

Thuyên đã không làm được gì phụ giúp vợ, còn ăn chơi, nợ nần tới mấy chục triệu đồng không có để trả. Hết lần này đến lần khác, Thuyên về bắt Kim Ngân đưa tiền trả nợ, đòi không được thì chửi đánh vợ hết ngày này qua ngày khác. Rồi cứ buồn là Thuyên xách ba lô đi, chán lại về gây sự với vợ.

Trước Tết Kỷ Hợi vừa rồi, Kim Ngân thuê sửa lại gian bếp cho khang trang để mẹ con sinh sống và tính bán thêm hàng ăn nữa. Đúng lúc đó, Thuyên lại về đòi vợ đưa tiền trả nợ. Khi nghe vợ nói không có tiền, Thuyên liền đánh vợ, chửi bới om sòm: "Tại sao không có tiền cho chồng, mà sửa bếp tốn kém thế kia".

Kim Ngân cố gắng nhẫn nhịn chồng hết lần này qua lần khác, bởi lẽ đã khổ vì chồng bỏ đi một lần, không lẽ làm lại lần hai còn đổ vỡ để hàng xóm họ chê cười. Nhưng cuộc đời có nhiều chuyện không thể lường trước, nhất là với người đầu gối tay ấp bên mình. Không ai ngờ có ngày người Ngân gọi là chồng lại nhẫn tâm thiêu sống vợ.

Hôm ấy Thuyên về nhà, Ngân và hai con đang ăn cơm. Anh ta cầm dao dọa giết ba mẹ con, rồi cả đêm đó Ngân bị chồng chửi bới, bóp cổ, đánh đập. Sáng hôm sau, Ngân gọi chồng về với mong muốn nói chuyện để chồng thay đổi, để yên cho Ngân làm ăn nuôi hai con thơ. Không ai ngờ 15 phút sau Thuyên về tiếp tục thượng cẳng chân, hạ cẳng tay đánh vợ khiến mấy người đang ngồi chơi game phải can ra. Tuy nhiên, Thuyên vẫn không dừng tay, tiếp tục lấy mũ bảo hiểm đập phá máy móc, dọa giết vợ.

Sợ quá, chị Ngân đã trình báo sự việc với công an địa phương. Nhưng khi công an đang thụ lý hồ sơ thì người chồng đã ra tay tàn độc với vợ.

Lê Thị Kim Ngân đang thập tử nhất sinh ở bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh gia đình cung cấp.

Tối 28/3, người bạn gái hàng xóm thấy Ngân buồn bèn rủ đi chơi, ăn ốc cho khuây khỏa. Khi hai người chở nhau về, thấy Thuyên đang ngồi trước cửa. Cô bạn còn chào Thuyên trước khi về. Nào ngờ sau đó Thuyên đã lôi vợ vào phòng đánh đập, bóp cổ. Tới 23h ngày 28/3 thì Thuyên lấy can xăng đã chuẩn bị sẵn từ lúc nào đổ lên người vợ và châm lửa.

Lửa bùng lên khắp người, Kim Ngân la hét vùng vẫy chạy thì Thuyên giữ chặt lại, tới khi chính Thuyên cũng bị lửa cháy thì mới chịu buông vợ ra. Kim Ngân cuống cuồng gọi con và tìm chìa khóa mở cửa lôi hai con bỏ chạy tránh người chồng vũ phu. Mặc dù bị lửa cháy, Kim Ngân vẫn lôi hai con chạy thêm hơn 40m nữa tới một gia đình gần đó kêu gào để họ ra cứu ba mẹ con.

Người dân đổ ra dập lửa và đưa Ngân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa thị trấn Sơn Hòa. Tại đây, bác sĩ kết luật Ngân bị bỏng 92% cơ thể. Do Ngân bị bỏng quá nặng nên ngày 29/3/2019, bệnh viện đã chuyến tuyến đưa Ngân vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh của Kim Ngân. Ảnh: Hoàng Ngọc Lâm.

Hai con chưa biết mẹ đang "ngàn cân treo sợi tóc"

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra. Giờ đây hai con Ngân, một đứa học lớp 4, một đứa đang học lớp 1 được gia đình bên ngoại ở thôn Ngân Điền (xã Sơn Hoà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) nuôi dưỡng. Bản thân Ngân mê man, bị bỏng rất nặng, trong tình trạng thập tử nhất sinh. Người chồng gây ra tội ác cho Kim Ngân cũng đang phải nằm viện điều trị bỏng, tuy thương tích nhẹ hơn Kim Ngân.

Hai cậu bé con của Kim Ngân khuôn mặt vẫn thất thần vì chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến người mẹ lửa cháy bùng bùng lôi con chạy trong đêm, hoảng sợ khi tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra với ba mẹ con. Hai cháu cũng chỉ biết mẹ đi viện chứ không biết mẹ đang đấu tranh từng phút giây để giành lại sự sống.

Hiện tại Lê Thị Kim Ngân đang nằm ở khu E, lầu 4, phòng cách ly Bệnh viện Chợ Rẫy, chỉ có người anh trai đang chăm sóc bên cạnh. Sức khỏe Kim Ngân vẫn đang nguy kịch mà tiền chạy chữa lại không có. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để Kim Ngân vượt qua tai nạn kinh hoàng, cố gắng giữ được mạng sống vì hai con đang mong mẹ trở về.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Lê Thị Kim Ngân - Mã số 453 xin gửi về:

Lê Thị Kim Ngân (buôn Ma Da, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên).

Tác giả: Dương Hà

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP