Kinh tế

Tin rao bán và lượng quan tâm bất động sản Đà Nẵng tăng nhẹ

Sau cả quý sụt giảm về lượng tin đăng, giao dịch trầm lắng, tháng 7 vừa qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng le lói chút ánh sáng khi lượng tin rao tăng 6% và mức độ quan tâm tăng 24% so với tháng 6.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng từng xảy ra sốt nóng cục bộ trong 3 tháng đầu năm 2019. Ngay cả những huyện xa trung tâm như Hòa Liên, Hòa Vang, giá đất cũng tăng nhanh chóng. Không chỉ đất nền tại một số khu dân cư, thậm chí đất vườn, đất nông nghiệp cũng được lùng sục. Tuy nhiên tình trạng sốt đất cục bộ được nhận định chủ yếu do thổi giá, đặc biệt là các thông tin do một số nhóm đối tượng tự "vẽ" ra để trục lợi.

Từ cuối tháng 3, sau khi chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt, bất động sản Đà Nẵng dần ổn định, sau đó rơi vào trầm lắng. Thị trường gần như không có giao dịch. Dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, trong tháng 5 và tháng 6, lượng tin rao bán và lượt tìm kiếm bất động sản Đà Nẵng đều sụt giảm từ 15 – 20% so với tháng 4, và sụt giảm sâu so với 2 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, sau 3 tháng liên tiếp "tuột dốc", trong tháng 7 vừa qua, thị trường Đà Nẵng bắt đầu le lói chút ánh sáng với lượng tin rao bán tăng nhẹ 6%, lượt tìm kiếm tăng 24% so với tháng 6. Các dự án được quan tâm nhiều gồm: KĐT Nam Cầu Tuyên Sơn; KĐT Nam Cầu Nguyễn Tri Phương; FPT City; HAGL Lake View Residence.

Không chỉ Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành khác thuộc miền trung cũng ghi nhận lượng quan tâm tăng cao trong tháng 7, dẫn đầu là Bình Định với mức tăng 35%, chủ yếu tập trung tại KĐT sinh thái Nhơn Hội, FLC Quy Nhơn. Bình Định cũng vẫn là thị trường nổi bật của khu vực miền Trung với lượng tin đăng bán tăng khá ấn tượng, 26%. Các tin đăng chủ yếu là đất nền dự án tại TP. Quy Nhơn, đặc biệt ở KĐT sinh thái Nhơn Hội và FLC Quy Nhơn.

Tác giả: Ngọc Sương

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: bất động sản , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP