Thế giới

Tiết lộ lời cuối của cựu Tổng thống Bush "cha"

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush đã nói những lời cuối cùng đầy yêu thương qua điện thoại với con trai – cựu Tổng thống George W. Bush.

Theo CNN, một nguồn tin nắm rõ những phút cuối của tổng thống thứ 41 của Mỹ George W.H. Bush (Bush "cha"), hôm 1-2 tiết lộ trong cuộc điện thoại cuối cùng nói trên, cựu Tổng thống George W. Bush (Bush "con") nói với Bush "cha" rằng cha là nguời cha tuyệt vời.

Và Bush "cha" trả lời: "Cha cũng yêu con".

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush trong lần chụp hình tập thể với gia đình. Ảnh: Reuters

Theo CNN, vào những giờ khắc cuối cùng của mình, cựu Tổng thống Bush "cha" đã được hỏi liệu ông có muốn tới bệnh viện không. Ông đã nhập viện nhiều lần trong năm nay kể từ khi người phụ nữ của cuộc đời ông – phu nhân Barbara Bush qua đời vào ngày 17-4. Vị cựu tổng thống 94 tuổi cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe trong những năm gần đây, trong đó có cả chứng bệnh Parkinson.

Câu trả lời của cựu Tổng thống Bush "cha" là "không".

Thay vào đó, nhà cựu lãnh đạo Mỹ nói rằng ông đã sẵn sàng ra đi và tới cùng với người vợ 93 tuổi đã qua đời của ông cùng cô con gái Robin đã sớm từ giã cõi đời từ nhỏ vì bệnh bạch cầu.

Cựu Tổng thống Bush “cha” và phu nhân Barbara hôn nhau say đắm trên màn hình điện tử tại sân bóng ở Houston năm 2005. Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Bush "cha" trút hơi thở cuối cùng hôm 30-11 tại nhà riêng ở Houston, bên cạnh ông lúc đó có con trai Neil Bush và con dâu Maria, bạn thân nhất và cũng là cựu ngoại trưởng Mỹ James Baker, cùng cháu nội Pierce Bush.

Cựu Tổng thống Bush "con" lúc đó đang ở nhà riêng tại Dallas và không thể đến Houston để kịp nhìn cha lần cuối.

Cựu tổng thống thứ 43 của Mỹ George W.Bush tới thăm cha trong bệnh viện ở Houston hồi tháng 4-2017. Ảnh: KBTX.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush và con trai - cựu Tổng thống George W. Bush luôn rất thân thiết. Ảnh: Reuters

Theo The New York Times, cựu ngoại trưởng Mỹ James A Baker III đã tới nhà của cựu Tổng thống Bush "cha" ở Houston vào sáng 30-11 để thăm người bạn lâu năm. Bệnh tình của cựu tổng thống Mỹ đã trở nặng những tuần qua, ông không ra khỏi giường, không ăn uống được và ngủ mê man.

Ông Baker chia sẻ dù cho cựu tổng thống đã cận kề cái chết nhiều lần trong những năm qua, vật lộn với bệnh Parkinson và nhập viện vì viêm phổi vài lần trong những tháng gần đây nhưng lần này "rất khác".

Và trong cuộc viếng thăm lần này, ông Baker muốn thăm người bạn lâu năm, hoặc có thể cũng để nói lời từ biệt.

Ông kể lại rằng ngay khi ông bước vào phòng, Bush "cha" đột nhiên tỉnh táo và cất tiếng hỏi "Chúng ta sẽ tới đâu, Bake?"

"Chúng ta rồi sẽ tới thiên đường"- ông Baker trả lời.

"Đó chính là nơi tôi muốn đến"- cựu tổng thống Mỹ đáp lại.

Trong vòng 13 giờ sau, vị cựu lãnh đạo 94 tuổi đã trút hơi thở cuối cùng.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP