Trong nước

Thượng úy công an uống rượu lái xe gây tai nạn chết người bị kỷ luật cảnh cáo

Tại kỳ họp thứ 40, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Thượng úy công an lái xe gây tai nạn khiến một người tử vong.

Ngày 7/9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông tiến hành họp kỳ thứ 40, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Thượng úy Trịnh Đình Nam, cán bộ đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Đắk Song; nguyên cán bộ Công an phường Nghĩa Phú, TP.Gia Nghĩa.

Theo UBKT Tỉnh ủy, lý do thi hành kỷ luật do Thượng úy Nam đã vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông để xảy ra tai nạn, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tư cách người chiến sỹ công an nhân dân, uy tín của tổ chức đảng và của ngành.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã có quyết định không khởi tố vụ án.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi nhưng gia đình từ chối và cam đoan không thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện về sau.

Bên cạnh đó, người nhà nạn nhân viết đơn bãi nại đối với Thượng úy Nam. Do đó, lực lượng chức năng không thể khám nghiệm tử thi.

Hiện trường vụ tai nạn.



Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông cũng có công văn từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân qua hồ sơ. Do không kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân, Công an TP.Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông nêu trên.

Đồng thời, chuyển hồ sơ và các tài liệu liên quan cho đội Cảnh sát giao thông TP.Gia Nghĩa để xử lý vi phạm hành chính theo quy định đối với Thượng úy Nam.

Trước đó, chiều 20/9/2019, Thượng úy Nam điều khiển ôtô lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (phường Nghĩa Phú, TP.Gia Nghĩa) thì lao lên lề đường, tông vào anh D.Đ.H, 31 tuổi, trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang thi công đường dây truyền tải điện.

Vụ tai nạn khiến anh H. bị thương nặng và tử vong sau đó.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông kết luận, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông là do Thượng uý Nam điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, đi không đúng phần đường, dẫn đến tai nạn khiến anh H. tử vong.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP