Thế giới

Thủ đô Damascus bị dội tên lửa sau tuyên bố gây sốc của Tổng thống Trump

Một cơ sở quân sự do Iran vận hành gần thủ đô Damascus của Syria đã bị tấn công bằng tên lửa từ lãnh thổ Israel, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Sputnik ngày 9-5 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các tên lửa được cho là xuất phát từ Israel ngày 8-5 đã được phát hiện bắn vào các kho đạn dược do Iran vận hành ở phía Nam thủ đô Damascus của Syria.

Lửa bốc lên từ các khu vực bị oanh kích ở thủ đô Damascus. Ảnh: Sputnik

Hãng thông tấn SANA của Syria nói rằng quân đội nước này đã kích hoạt các hệ thống phòng không và đánh chặn 2 tên lửa nói trên ở khu vực al-Kaswa, lân cận Damascus.

Vụ tấn công khiến 9 binh sĩ của Iran mất mạng, xảy ra không lâu sau khi Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Quân đội Syria cho rằng, Israel có thể đứng sau vụ tấn công trên. Hiện Israel chưa bình luận về cáo buộc này.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 1 tháng Israel bị cáo buộc tấn công vào các mục tiêu của Syria. Hôm 9-4, Tel Aviv cũng bị Nga cáo buộc nã 8 tên lửa vào các căn cứ quân sự của Damascus và Tehran nhưng bị đánh chặn đa số.

Trong một diễn biến liên quan khác, Israel đã chỉ thị cho chính quyền địa phương ở cao nguyên Golan sẵn sàng mở cửa các hầm tránh bom sau khi phát hiện những hành động "khác thường" của quân đội Iran ở Syria. Tel aviv nhiều lần bày tỏ lo ngại Iran sẽ có hoạt động quân sự chống lại nước này từ lãnh thổ Syria.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Damascus , Tổng thống Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP