Pháp luật

Thiếu nữ bị lộ clip nóng, không dám báo công an

Thiếu nữ đi sửa điện thoại bị lộ clip nóng với người yêu đã không dám báo công an.

Nạn nhân trong vụ việc trên là chị Giang Liên (tên nạn nhân đã được thay đổi, 20 tuổi, trú tại Hà Nội). Thanh niên tống tiền thiếu nữ là Phùng Đức Khải (SN 1998, trú tại Ba Vì, Hà Nội).

Vào ngày 10/1/2019, các trinh sát của Công an Thành phố Hà Nội đã đưa đối tượng tống tiền cô gái trẻ về trụ sở để làm rõ.

Trong quá trình xử lý máy cho khách, đối tượng Phùng Đức Khải là nhân viên kỹ thuật ở cửa hàng phát hiện 3 video clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của chị Liên với người yêu trong điện thoại, nên đã lén lút lưu trữ lại.

Khải lựa chọn lưu các clip lấy trộm của khách vào điện thoại cá nhân, máy tính và tài khoản Google Drive của y để tống tiền.


Điều đáng nói trong vụ án trên là khi bị kẻ xấu đe dọa, tống tiền, chị Liên đã vô cùng hoang mang, lo sợ và không biết phải xử lý thế nào. Nạn nhân này cũng chưa nghĩ tới phương án trình báo cơ quan công an để nhờ can thiệp, mà chỉ bày tỏ nỗi lo với người thân.

Đối tượng Phùng Đức Khải (Ảnh ANTĐ)

Với đặc thù công việc phòng chống tội phạm trên không gian mạng, các trinh sát của Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, CATP Hà Nội) đã ghi nhận dấu vết gây án của Phùng Đức Khải qua thông tin từ phía người thân của cô gái cung cấp.

Vào ngày 7/1/2019, cán bộ PA05 đã mời chị Giang Liên tới để ghi nhận sự việc cụ thể.

Chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát đã thu thập đầy đủ bằng chứng, và mời đối tượng Khải về trụ sở để làm rõ. Hành vi của Phùng Đức Khải được xác định có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản.

Như thông tin trước đó, Khải khai nhận, sau khi bị đuổi việc đã dùng tài khoản Facebook tên là “Người Lạ” gửi tới nạn nhân đoạn clip dài 14 giây cắt từ các video clip nhạy cảm nói trên, trong đó hiện rõ mặt của chị Liên và bạn trai để tống tiền.

Lo sợ, chị Liên phải đưa cho hắn số tiền 25 triệu đồng. Tiếp tục, Khải buộc nạn nhân phải gửi thông tin tài khoản internet banking cho hắn tự tay chuyển khoản số tiền 2,3 triệu đồng sang tài khoản của mình.

Đến ngày 28/12/2018, Khải lại nhắn tin, đe dọa đòi cô gái này phải mua 5 triệu đồng tiền thẻ nạp điện thoại.

Tới ngày 5/1/2019, Khải tiếp tục nhắn tin đe dọa chị Liên, và gửi một clip khác dài 51 giây ghi lại cảnh quan hệ tình dục của cô gái này với người yêu.

Sau đó, Khải lại đòi chị Liên phải đưa tài khoản internet banking để hắn tự tay chuyển khoản, chiếm đoạt tiếp số tiền 3 triệu đồng cùng 3 thẻ nạp điện thoại trị giá 500.000 đồng.

Đối tượng này khai rằng, do bị cho thôi việc nên không có tiền để tiêu xài, dẫn tới nảy sinh ý định dùng các video clip nhạy cảm của chị Liên để tống tiền.

Tác giả: Thu Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: thiếu nữ , clip nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP