Tin địa phương

Thấy gì qua việc đề nghị cách hết các chức vụ trong Đảng đối với con trai ông Nguyễn Bá Thanh?

Việc ông Nguyễn Bá Cảnh - con trai cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh bị cơ quan có thẩm quyền đề nghị cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. ĐBQH Phạm Văn Hoà cho rằng điều này thể hiện quyết tâm chống tiêu cực trong nội bộ Đảng.

Như đã đưa tin, ngày 12/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lần thứ 16. Hội nghị bàn nhiều nội dung quan trọng của TP.Đà Nẵng. Trong đó, đáng chú ý là việc xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh được cho là có có vi phạm về luật Hôn nhân và Gia đình, vi phạm Quy định 47 về những điều đảng viên không được làm. Với những vi phạm này, ông Cảnh bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đề nghị cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng, sau đó trình Trung ương xem xét.

Ông Nguyễn Bá Cảnh.

Liên quan đến thông tin nêu trên, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã lắng nghe phân tích từ ĐBQH Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đặc biệt vấn đề về quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 25/10/2018.

Nói về những sự việc ồn ào xảy ra tại Đà Nẵng thời gian qua, ĐBQH Phạm Văn Hoà cho biết: “Có thể nói, sự việc xảy ra tại Đà Nẵng thời gian gần đây gây ồn ào dư luận, dư luận rất quan tâm đến những tiêu cực của TP.Đà Nẵng. Nên, Đảng, Nhà nước kiên quyết trong xử lý kỷ luật đối với những cán bộ có hành vi vi phạm, dù bất cứ người đó là ai, bản thân giữ chức vụ gì đi chăng nữa thì tôi cho rằng cũng thể hiện hình thức cương quyết xử lý nghiêm minh của Đảng trong các trường hợp. Thể hiện quyết tâm chống tiêu cực trong nội bộ Đảng đối với những người có chức, có quyền, thân nhân, con em của người có chức có quyền mà thể hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Đây cũng là một bài học và một tấm gương cho những người hiện nay chưa vướng vào những hành vi vi phạm đó, cũng là một bài học nêu gương, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên trong thời gian qua”.

ĐBQH Phạm Văn Hoà cho rằng Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đề nghị cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh cho thấy sự quyết tâm chống tiêu cực trong nội bộ Đảng.

ĐBQH Phạm Văn Hoà cũng bày tỏ: “Vụ việc của ông Nguyễn Bá Cảnh cho thấy có sự bao che của những người lãnh đạo tiền nhiệm, cho rằng con của ông Nguyễn Bá Thanh nên muốn làm gì thì làm, nể nang, cả nể dẫn đến sai phạm, gây ra dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của đảng, làm thất thoát tiền tài của Nhà nước, nên tôi cho rằng Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng có hình thức kỷ luật cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh là hình thức xứng đáng với hành vi vi phạm. Nếu sau này, trong quá trình điều tra, làm việc tiếp mà phát hiện có những dấu hiệu sai phạm khác thì sẽ tiếp tục xử lý”.

Chia sẻ thêm về việc thực hiện quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên thời gian qua, ĐBQH Phạm Văn Hoà cho hay: “Tôi cho rằng trách nhiệm nêu gương mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quy định nêu gương trước tiên là các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí Uỷ viên Trung ương và những người đứng đầu các đơn vị địa phương, để làm gương. Đã là nêu gương thì phải làm gương trên tất cả các lĩnh vực từ đạo đức, phẩm chất, phong cách, tinh thần trách nhiệm, trách nhiệm trong công tác cán bộ… Cấp trên mà hành động tốt, nêu gương tốt thì cấp dưới sẽ noi theo.

Vì vậy, theo tôi, việc ban hành quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên là hết sức kịp thời, đúng lúc trong tình hình Đảng, Nhà nước ta kiên quyết xử lý những hành vi tiêu cực ở ngoài xã hội đối với những cán bộ Đảng viên”.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (35 tuổi), quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), là con trai cả của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh.

Từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, ông Cảnh có bằng Thạc sĩ Quản trị quốc tế, cao cấp lý luận chính trị. Ông từng giữ chức Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng và được bầu làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.

Tháng 8/2017, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định điều chuyển ông Nguyễn Bá Cảnh giữ chức Phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận Thành ủy.

Gần đây dư luận ở Đà Nẵng phản ánh ông Nguyễn Bá Cảnh có quan hệ với một phụ nữ khác trong khi chưa ly hôn, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ông Nguyễn Bá Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP