Tin địa phương

Thanh niên Đà Nẵng chung tay giúp người dân chống bão số 9

Trước cơn bão số 9, đoàn thanh niên phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã khẩn trương giúp người dân gia cố, chằng chống nhà cửa để tránh bão

Chạy đua cùng sức gió và độ "nóng" của những bản tin dự báo thời tiết, đoàn viên thanh niên phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vẫn hừng hực khí thế cùng người dân phòng chống bão số 9.

Trước tình hình cơn bão số 9 đang tiến lại gần đất liền, UBND TP.Đà Nẵng đã phát lệnh di chuyển dân vào sâu trong đất liền đã được phát động đến từng thôn xóm. Trong ngày 27.10, Đoàn phường Hòa Hải đã nhanh chóng thành lập một tổ phản ứng nhanh. Lực lượng này gồm khoảng 20 đoàn viên thanh niên, tham gia hỗ trợ các hộ dân trên địa bàn phường.

Đoàn viên phường Hoà Hải giúp dân chống bão số 9. Ảnh: Mai Hương

Theo anh Nguyễn Nhớ Hoài, Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Hải, trên địa bàn phường có nhiều hộ gia đình neo người, không có thanh niên trai tráng để chằng chống nhà cửa, vì vậy, Đoàn phường huy động tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ người dân.

Anh Nguyễn Nhớ Hoài cho biết, trong sáng nay, đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Đà Nẵng được huy động để giúp dân chằng chống nhà cửa. Hiện trên địa bàn phường có hơn 100 hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn ở khu vực trọng yếu, đang giải tỏa, cần nhiều hỗ trợ. Để giúp bà con chủ động ứng phó với bão số 9, 30 đoàn viên, thanh niên của phường đã đến từng gia đình để hỗ trợ dân chằng chống nhà cửa.

Đoàn viên thanh niên khẩn trương gia cố mái nhà giúp dân chống bão số 9. Ảnh: Mai Hương

“Theo chỉ đạo của ban phòng chống bão lụt phường, toàn bộ người dân ở các khu vực trọng yếu, liền kề trên địa bàn phải di dời về nơi an toàn trước khi bão đổ bộ. Lực lượng đoàn viên, thanh niên chung tay để hỗ trợ người dân di dời. Cụ thể, dân ở khu liền kề Tân Trà sẽ di dời về Trường mầm non Tân Trà, bà con ở khu Đông Trà chuyển về Trường Tiểu học Lê Văn Hiến và một số cơ sở kiên cố để đảm bảo an toàn", anh Nguyễn Nhớ Hoài cho hay.

Cơn bão số 9 khiến nhiều người dân không khỏi lo ngại. Ảnh: Mai Hương

Theo bác Nguyễn Thị Tuy (Tổ 2, phường Hoà Hải) cho biết, gia đình bác Tuy có 2 mẹ con. Trước tình hình bão số 9, bác Tuy tỏ vẻ rất lo sợ, bác và con gái dự định di chuyển xuống nhà em trai tránh bão vì nhà không có đàn ông nên xảy ra sự cố, hai mẹ con không xoay sở được. Tuy nhiên được đoàn viên, thanh niên phường hỗ trợ, giúp đỡ, bác Tuy rất cảm động và đỡ đi được phần nào sự lo lắng.

Tác giả: HẢI MINH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Bão số 9 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP