Tin địa phương

Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội không phép vẫn hoạt động nhiều năm tại TP. Đà Nẵng

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ mang tên Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động còn đổ rác thải y tế nguy hại chung với rác sinh hoạt ra cộng đồng.

Trước đó, sáng 26/12, Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) phối hợp Công an phường Thạc Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội (114 Hoàng Hoa Thám, phường Thạc Gián).

Cơ sở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội đang thực hiện ca phẫu thuật cho khách hàng

Tại đây, Cảnh sát phát hiện trên tầng 2 của cơ sở này các nhân viên đang thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho 4 khách hàng. Trong đó có 1 người vừa thực hiện xong ca nâng mũi, 1 người đang thực hiện việc cắt mí, 2 người vừa gây tê chuẩn bị mổ.

Thời điểm kiểm tra, quản lý cơ sở khai nhận, thẩm mỹ viện hoạt động từ năm 2018 đến nay theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ngành nghề là spa, chăm sóc da.


Lực lượng chức năng kiểm tra các lọ thuốc được cơ sở thẩm mỹ 108 đặt mua trên mạng

Đặc biệt, cơ sở này dù không có giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng vẫn tiếp nhận tư vấn khám chữa bệnh và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Đáng chú ý, qua kiểm tra ban đầu cho thấy, 6 người đang hoạt động tại thẩm mỹ viện này đều không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề cho phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ duy nhất 1 người có bằng đại học điều dưỡng, còn quản lý và tư vấn chăm sóc khách hàng về mổ xẻ làm đẹp thì mới chỉ học hết lớp 12.

Ngoài việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, thẩm mỹ viện này còn vi phạm về công tác bảo vệ môi trường. Trong quá trình hoạt động có phát sinh chất thải y tế nguy hại, nhưng cơ sở không hợp đồng với đơn vị chức năng để thu gom, vận chuyển và xử lý.

Đáng chú ý, toàn bộ rác thải y tế sau khi thực hiện các ca mổ phẫu thuật thẩm mỹ được dồn chung với rác thải sinh hoạt rồi mang ra ngoài để đổ.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Đà Nẵng đã tạm giữ các sổ sách, laptop, đầu ghi camera, thuốc… của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP