Tin địa phương

Vũ trường lớn nhất Đà Nẵng New Phương Đông hoạt động không phép

Vũ trường New Phương Đông, được coi là vũ trường lớn nhất Đà Nẵng, thế nhưng lâu nay không đăng ký cấp phép vũ trường, mà vẫn hoạt động.

Công an Đà Nẵng kiểm tra vũ trường New Phương Đông vào rạng sáng 20.5 - Ảnh: V.T

Ngày 11.7, tại phiên chất vấn, ngày làm việc thứ 3 kỳ họp 11, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 tiếp tục có những nội dung chất vấn đối với Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Vũ Xuân Viên.

Liên quan đến câu hỏi, gần đây qua kiểm tra công tác các cơ sở kinh doanh có điều kiện như quán karaoke, bar, vũ trường, dịch vụ lưu trú…, công an đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng ma túy, thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay, hiện TP có 226 cơ sở vũ trường, quán bar và karaoke, công an đã kiểm tra 201 cơ sở và phát hiện rất nhiều người vi phạm, đặc biệt qua thử test ma túy tại các vũ trường, quán bar…

“Như trường hợp vũ trường New Phương Đông, được coi là vũ trường lớn nhất Đà Nẵng, thế nhưng lâu nay không đăng ký vũ trường mà vẫn hoạt động hẳn hoi. Đây là sơ hở trong công tác quản lý”, ông Viên nói.

Đến thời điểm này chủ cơ sở vũ trường New Phương Đông mới đăng ký hoạt động vũ trường và các cơ quan chức năng vẫn đang rà soát.

Một trường hợp khác được thiếu tướng Viên nhắc tới, là việc công an khi kiểm tra tại vũ trường F3 lần thứ 2, đã tiếp tục phát hiện 50 trường hợp dương tính ma túy.

“Có ý kiến cho rằng công an kiểm tra quán bar, vũ trường… ảnh hưởng du lịch của TP nhưng xin nói rõ, qua phân loại đối tượng đến vũ trường sau 0 giờ thì hầu hết là dân địa phương và các tỉnh lân cận; người nước ngoài không đáng kể. Hoạt động kiểm tra xử lý vũ trường, quán bar là cách giữ gìn an ninh trật tự tốt chứ không ảnh hưởng gì thu hút đầu tư, du lịch trên địa bàn”, ông Viên nhấn mạnh.

Công an kiểm tra, phát hiện vũ trường New Phương Đông không đăng ký kinh doanh vũ trường - Ảnh: ẢNH: V.T

Cũng theo thiếu tướng Viên, thời gian tới, Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo tổng rà soát, kiểm tra thường xuyên các cơ sở kinh doanh có điều kiện, thường xuyên rà soát lập danh sách đối tượng nghi vấn…

Các đơn vị có liên quan phối hợp với công an trong việc cấp phép các cơ sở, trong đó kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động các cơ sở hoạt động không có giấy đăng ký kinh doanh, không đủ điều kiện về an ninh trật tự, hoạt động quá thời gian quy định và bị xử lý nhiều lần.

Biện pháp xử lý là xử phạt, kiểm tra liên tục và vi phạm nhiều lần thì thu hồi giấy phép. Các sở, ngành nên quyết liệt vấn đề này. Khi cấp phép thì nên xem xét nhân thân, vị trí đặt quán bar, vũ trường…

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP