Giới trẻ

Tâm sự buồn của cô gái từng băn khoăn “nên hay không nên tổ chức đám cưới?”

Chị Thu Hiền (Hà Nội) vẫn luôn cảm thấy buồn, bởi đám cưới của chị diễn ra không được vui trọn vẹn như bao đám cưới khác.

Những ngày qua, khi đọc được câu hỏi “Có nên phí tiền vào tổ chức đám cưới?”, chị Thu Hiền (Hà Nội) đã có những ý kiến của riêng mình về tầm quan trọng của lễ cưới đối với một người con gái. Dù đám cưới của chị không được vui, nhưng chị vẫn cảm thấy mình may mắn vì được khoác trên mình chiếc váy cưới.

Thu Hiền chia sẻ cảm xúc của mình trước ngày trọng đại (Ảnh minh họa).

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin trích nguyên văn bài chia sẻ này:

“Tôi năm nay 27 tuổi, cách đây 3 năm tôi kết hôn. Phải nói rằng, khi đọc câu hỏi "Có nên phí tiền vào việc tổ chức đám cưới?" Tôi đã nhận ra mình trong câu chuyện này, và bản thân tôi muốn kể cho mọi người nghe để có cái nhìn đa chiều.

Chẳng là, gia đình tôi khi ấy cũng không quá khá giả, cộng thêm việc bố mới mất được vài tháng nên việc tổ chức hôn lễ cho tôi đã khiến cả gia đình phải lao đao. Tính toán cỗ bàn, tiền nong vay mượn để tổ chức. Nhưng vì khi ấy tôi đã mang bầu được 3 tháng nên mẹ tôi không muốn trì hoãn ngày đám cưới.

Đã nhiều đêm, tôi nghe thấy tiếng mẹ thở dài, vì lo lắng, vì muốn con gái có một ngày vui, ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời. Nhưng, có lẽ do yếu tố khách quan, bố mới qua đời nên việc tổ chức linh đình mẹ tôi cũng không thể cho phép.

Khi bàn tính chuyện hôn nhân của mình, tôi cũng đã nói với mẹ và mọi người trong nhà chỉ tổ chức giản đơn hoặc tôi không cần tổ chức cũng được.

Nhưng sau câu nói “không cần tổ chức đám cưới”, tôi đã suy nghĩ thậm chí đã khóc trong nhiều đêm. Bởi, đời người con gái chỉ cưới có một lần, chỉ lấy chồng có một lần mà không được khoác trên mình chiếc váy cưới thì thật là đáng buồn. Tôi tin chắc, con gái ai cũng mong mình một lần được là cô dâu xinh đẹp và tôi không ngoại lệ.

Thế rồi, sau vài lần bàn ra tính vào, cả gia đình tôi vẫn quyết định tổ chức hôn lễ nhưng không âm thanh, loa đài, không MC phát biểu, dòng người rước dâu đến và đi một cách lặng lẽ.

Ngày cưới, tôi đã khóc như mưa vì không có bố tham dự đám cưới – đó là một thiệt thòi đối với bản thân tôi. Còn những người bạn của tôi khi đến đám cưới họ cũng chỉ biết nói lời động viên, an ủi mong tôi hạnh phúc.

Ngày cưới tuy không vui nhưng ít nhất người phụ nữ này cũng được khoác trên mình chiếc váy cô dâu (Ảnh minh họa).

Tôi biết có người có suy nghĩ không cần tổ chức đám cưới, nhưng đó là con số ít. Bởi, dù ai hoàn cảnh có khó khăn đến mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn mong một ngày được là cô dâu, chú rể, được nhận lời chúc phúc của mọi người.

Nếu nói tổ chức đám cưới là phí tiền thì đó là suy nghĩ một chiều, tiêu cực. Tiền hôm nay chưa làm được nhiều thì mai có thể làm. Còn cưới xin cả đời chỉ có một lần, dù tổ chức to hay nhỏ thì đó vẫn được coi là một hình thức thông báo cả hai người yêu nhau chính thức nên duyên chồng vợ.

Bản thân là người đã từng trải, thời gian qua cũng nghe nhiều người bạn nói rằng “chẳng cần tổ chức hôn lễ, chỉ cần sống với nhau là đủ”. Nhưng, tôi cho rằng vẫn nên tổ chức hôn lễ dù là giản lược nhất. Nếu không tổ chức đám cưới thì chính bản thân cô dâu, chú rể sẽ là người buồn nhất”.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cô gái , tâm sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP