Giới trẻ

Tâm sự của cô con dâu 9X: “Thích ở nhà mẹ chồng hơn mẹ đẻ”

Nhiều người vẫn thường nói mẹ chồng – con dâu “khác máu tanh lòng”. Nhưng dù đã ở nhà chồng được hơn 2 năm, Thảo vẫn thích ở nhà mẹ chồng hơn nhà mẹ đẻ. Mới đây bức tâm thư của Thảo khiến nhiều người đang căng thẳng trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu phải suy nghĩ lại.


Mới đây, mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của cô gái Thu Thảo khi tâm sự về “sở thích” được ở với mẹ chồng. Thu Thảo viết: “Một phần vì nhà chồng em đối xử với em rất tận tâm, chu đáo, coi con dâu như con đẻ. Phần vì nhà mẹ đẻ em cũng chỉ cách nhà chồng hơn 1km, khi nào nhớ nhà vẫn có thể qua chơi. Hơn 2 năm làm dâu mà mọi việc lớn nhỏ trong nhà mẹ chồng em đều lo toan chu đáo, gần như em chẳng phải động tay động chân làm gì. Ngày nào đi làm về sớm thì em đỡ mẹ chuyện cơm nước, giặt giũ, còn không toàn chỉ làm phiền thêm mẹ phải nấu đồ ăn đêm những hôm đi làm về muộn, hay chăm em như chăm con ruột suốt 9 tháng em bầu.

Mẹ chồng còn đùa bảo: “Chăm con cho thằng Tít (chồng em), còn mệt hơn chăm thằng Tít ngày xưa. Nhưng nếu đẻ được thì cứ đẻ, mẹ khắc lo cho không thiếu thứ gì”. Em hay đọc tâm sự, rồi nghe nhiều mẹ kể chuyện về những bà mẹ chồng cay nghiệt, những chuyện hôn nhân đổ vỡ chỉ vì nỗi ám ảnh mang tên mẹ chồng,… nhiều lúc nghĩ lại mới thấy mình thật may mắn…

Phải thế mới biết phụ nữ không chỉ cần hơn nhau ở tấm chồng mà còn phải hơn nhau cả bà mẹ chồng nữa. Cuộc sống hôn nhân là nửa đời còn lại của mình, nửa đời đó có hạnh phúc hay không phần lớn phụ thuộc vào bà mẹ chồng đấy”.

Tâm sự đang gây sự chú ý (Ảnh facebook).

Câu chuyện của Thu Thảo nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Bạn trẻ Quỳnh Nga bình luận: “Đây là cặp mẹ chồng nàng dâu có một không hai. Nếu mẹ chồng đọc được những dòng chữ này chắc sẽ vô cùng xúc động. Giờ mình phải sống khác với mẹ chồng thôi”.

Còn Thanh Hương bày tỏ: “Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu của mình không được tốt cho lắm. Nhiều lúc nghĩ sao mẹ chồng lại khó tính thế. Nhưng nghĩ lại, thấy mẹ chồng cũng làm đủ thứ việc vì con cái. Đọc xong bài của bạn mới thấy mình là con dâu mà nhiều thiếu xót quá”.

Trong khi đó, Thu Thảo chia sẻ thêm, thực ra cô và mẹ chồng cũng không hợp nhau lắm, hồi mới cưới cũng xích mích suốt ngày. Nào chuyện làm việc nhà, chuyện tài chính thu chi, chuyện lương lậu, rồi cả chuyện bao giờ có cháu.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu nên được cải thiện (Ảnh minh họa).

"Lần mâu thuẫn lớn nhất là lần mẹ chồng bắt Thu Thảo đưa hết tiền lương của chồng và của tôi cho mẹ giữ. Mẹ bảo hàng tháng mẹ đưa cho một khoản đủ để chi tiêu, còn nhà cửa ăn uống các thứ để mẹ lo, vì mẹ sợ hai vợ chồng còn trẻ sẽ chi tiêu quá đà, hoang phí.

Tôi cũng thuộc dạng nóng tính, lời qua tiếng lại với mẹ, rồi ức quá tôi bỏ về nhà mẹ đẻ. Đợt ấy chồng tôi phải viết đơn xin nghỉ việc 1 tuần để hòa giải mâu thuẫn giữa hai mẹ con. Chồng tôi lại là người biết điều tiết mọi chuyện, đã nói rõ ràng ý kiến của mẹ để đả thông tư tưởng cho tôi. Và tôi đã đồng ý theo chồng về xin lỗi mẹ. Cứ thế 2 mẹ con hòa thuận, sống vui vẻ đến bây giờ”, Thu Thảo chia sẻ.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: con dâu 9X , tâm sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP