Tin địa phương

Startup tại Đà Nẵng có tỷ lệ 'sống sót' cao gần 4 lần cả nước

Đà Nẵng hiện có 55/72 startup (76,4%) đang hoạt động và tiếp tục phát triển sản phẩm, trong khi tỷ lệ chung của cả nước chỉ khoảng 20%.

Ngày 22/8, Sở KH&CN TP. Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng đã tổ chức họp báo Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng - SURF 2024.

Cụ thể, SURF 2024 được tổ chức từ ngày 29 - 30/8 tại trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu" và truyền tải thông điệp "Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo".

Theo bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng, các hoạt động chính diễn ra trong SURF 2024 gồm: Lễ khai mạc Ngày hội; Hội thảo khoa học kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul; Hội thảo kết nối đầu tư đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Hàn Quốc - Singapore; Hội thảo khoa học "Công nghệ tiên phong - Khởi nghiệp bền vững".

Cùng với đó còn có Hội thảo khoa học "Mô hình và mạng lưới phát triển các câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng"; triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho hơn 90 gian hàng tham gia trực tiếp tại Ngày hội; ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore...

Bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Tri

"SURF 2024 là nơi quy tụ, gặp gỡ trao đổi, kết nối đầu tư của các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, các đối tác trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng và thu hút sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ, tìm hiểu của cộng đồng. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các startup giới thiệu các dự án, công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp của mình đến với các nhà đầu tư và cộng đồng….", bà Thục nói thêm.

Theo báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng về tình hình triển khai chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trên địa bàn thành phố, hiện, địa phương đã phát triển được 172 dự án KNĐMST và thành lập được 72 doanh nghiệp.

Trong đó, đã có các doanh nghiệp phát triển mạnh, tăng trưởng nhanh, gọi được vốn hàng triệu USD như: Công ty Datbike, Senlly, Hekate, EM anh AI, VOOV…

TP. Đà Nẵng đã phát triển được 172 dự án KNĐMST và thành lập được 72 doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Tri

Trong năm 2024, Sở KH&CN TP. Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, khảo sát đánh giá tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, dự án được ươm tạo, hỗ trợ.

Theo đó đến tháng 5, có 55/72 doanh nghiệp (chiếm tỷ lệ 76,4%) và 90/172 dự án (chiếm tỷ lệ 52,3%) đang hoạt động và tiếp tục phát triển sản phẩm; bên cạnh đó, có 17/72 doanh nghiệp và 82/172 dự án tạm dừng hoạt động.

Lý do các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tạm dừng hoạt động là do thiếu vốn để duy trì hoạt động sản xuất; cùng với đó là khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm và tiếp cận thị trường, thiếu nhân lực hoạt động hoặc có sự điều chỉnh quy mô kinh doanh, thay đổi định hướng phát triển.

Tác giả: NGUYỄN TRI

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP