Du lịch

Sơn Đoòng lọt top 9 điểm đến vĩ đại của thế giới

Trong bảng xếp hạng 9 tour thám hiểm vĩ đại nhất thế giới do kênh truyền hình Dave (Anh) bình chọn mới đây, Sơn Đoòng của Việt Nam vinh dự đứng vị trí thứ 5 vì đã thu hút sự chú ý của khách du lịch bởi nhiều điều bí ẩn cần khám phá.

Hang Sơn Đoòng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Dù chỉ mới được mở tour khai thác khoảng 4 năm trở lại đây, nhưng Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới luôn thu hút sự chú ý không nhỏ của khách du lịch trong và ngoài nước.

Với địa hình hiểm trở, du khách cần đăng ký tour trước cả tháng, thậm chí cả năm trời và phải đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, có trang thiết bị chuyên dụng.

Báo Tổ Quốc đưa tin, mới đây, Kênh truyền hình Dave (Anh quốc) đã đưa 9 địa điểm trên thế giới vào top các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới. Trong đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam vinh dự được xướng tên ở vị trí thứ 5 trên tổng số 9 địa điểm được xếp hạng.

Theo đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam chỉ đứng sau Kilimanjaro (Tanzania), Đường mòn Inca - Machu Picchu (Peru), Grand Canyon (Mỹ) và Núi lửa Thrihnukagigur (Iceland).

Những cái tên còn lại trong danh sách bao gồm: Vịnh hẹp Bắc Cực (Greenland), Trại căn cứ phía nam Everest (Nepal) - Đỉnh Everest, đất nước Na Uy..

Hang Sơn Đoòng - kỳ quan thiên nhiên quý giá nhất thế giới được tìm thấy lần đầu vào năm 1991 bởi một người dân địa phương tên là Hồ Khanh, trong một lần dừng lại trú mưa khi đi tìm trầm ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Sơn Đoòng được biết đến là hang động với hệ động - thực vật và cấu tạo địa chất rất đa dạng. Năm 2014, hang động này được tạp chí National Geographic công nhận là nơi "không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này".

Không chỉ là hang động lớn nhất thế giới, hang Sơn Đoòng được ví như “cánh cổng nối một thế giới khác” khi sở hữu thảm thực vật phong phú, khí hậu và phong cảnh đa dạng do nhiều phần trong hang được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Thông tin trên An ninh thủ đô, cuộc thăm dò mới nhất của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh thực hiện trong 6 ngày (1/4 – 6/4/2019) đã mở ra nhiều bí ẩn thú vị được “cất giấu” tại hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này. “Cho đến nay, Sơn Đoòng vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn và mới chỉ được khám phá khoảng 30%”, ông Howard Limbert - chuyên gia hang động thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) chia sẻ.

Tour chinh phục Sơn Đoòng chính thức mở cửa từ ngày 12/2/2015 với chi phí 64,5 triệu đồng một khách cho 6 ngày 5 đêm. Từ năm 2018, hành trình thám hiểm Sơn Đoòng của du khách chính thức rút ngắn còn 4 ngày 3 đêm.

Theo lộ trình này, khách đi tour Sơn Đoòng sẽ khám phá 2 chiều hang động lớn nhất thế giới. Sau khi vào hang từ cửa trước, du khách được khám phá hết chiều dài hơn 8 km của Sơn Đoòng rồi được đội ngũ phục vụ hướng dẫn đi ngược lại tại điểm cuối hang là Bức tường Việt Nam, rời hang từ chính cửa trước.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP