Du lịch

Du lịch Quảng Bình đâu chỉ có Sơn Đoòng

Quảng Bình có diện tích tự nhiên 8.037,6 km2. Phía Bắc giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam giáp tỉnh Quảng Trị, phía Đông giáp biển đông với chiều dài bờ biển 116 km, phía Tây giáp tỉnh Khăm Muộn nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào với chiều dài biên giới 220 km. Quảng Bình là mảnh đất hẹp nhất cả nước, chiều ngang tính theo đường chim bay từ biển đến biên giới Việt-Lào 50 km.

Bãi Đá Nhảy

Từ thành phố Đồng Hới, đi theo quốc lộ 1A khoảng 30km về phía Bắc, du khách sẽ đến với bãi Đá Nhảy. Đây là một điểm du lịch hấp dẫn với bãi tắm đẹp còn nguyên sơ và quần thế đá với trăm hình ngàn vẻ kỳ thú, được đánh giá là một trong những bãi đá biển đẹp nhất Việt Nam.


Biển Nhật Lệ

Cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 2km về phía Đông Bắc, bãi biển Nhật Lệ đẹp tựa bức tranh nàng tiên nữ với thiên nhiên thoáng đãng, mênh mông là cát trắng và biển xanh. Sau khi hòa mình vào làn nước trong xanh, đùa giỡn với những con sóng, du khách có thể thưởng thức những đặc sản biển nổi tiếng về chất lượng với hương vị riêng có của thành phố Hoa Hồng.

Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày Hang Tối Quảng Bình Việt Nam thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, cách TP. Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc theo quốc lộ 15.

Sông Chày bắt nguồn từ khối núi đá vôi Kẻ Bàng chảy quanh co qua các làng mạc, kết hợp với hang Tối, là hang có hệ thống thạch nhũ cổ tiêu biểu cho quá trình kiến tạo địa chất địa mạo của khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng tạo thành một tuyến du lịch khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống rất lý tưởng.

Hiện nay Sông Chày Hang Tối đang được khai thác du lịch theo loại hình tham quan thám hiểm với nhiều dịch vụ vô cùng thu hút khách du lịch: Zip-line tắm sông, Zip-line khám phá hang động, chèo thuyền kayak khám phá dòng sông Chày, bơi qua hồ Thủy Tiên trong hang Tối và tắm bùn non trong hang như một liệu pháp điều trị sức khỏe…

Suối nước Moọc

Điểm du lịch sinh thái suối nước Moọc nằm cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Địa danh nước Moọc theo tiếng địa phương có nghĩa là “ nước mọc lên từ lòng đất”. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đụn nước, cột nước trồi ra từ lòng đất, len lỏi dưới tán cây rừng rồi hòa vào dòng sông Chày thơ mộng.

Tác giả: Đồng Hoa

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP