Tin địa phương

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu ngưng cấp lệnh đối với xe khách Hải Vân để làm rõ sai phạm

Nhận được ý kiến phản ánh của hành khách, Sở GTVT Đà Nẵng vừa cho biết đã yêu cầu Bến xe trung tâm Đà Nẵng ngưng cấp lệnh cho 2 xe khách của nhà xe Hải Vân để làm rõ nghi vấn sai phạm liên quan.

Bến xe trung tâm Đà Nẵng được yêu cầu ngưng cấp lệnh cho 2 xe khách của nhà xe Hải Vân để kiểm tra phản ánh của công dân

Theo phản ánh của công dân lên hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng, lúc 9 giờ sáng 24.6.2019, hành khách này có đến quầy vé của nhà xe Hải Vân tại Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng để mua vé đi Nam Định, trong vé ghi rõ giờ xe chạy là lúc 15 giờ 30 (trên vé không ghi biển số xe).

Lúc 15 giờ, hành khách nói trên bế con đến bến xe để tìm xe của nhà xe Hải Vân nhưng loay hoay mãi vẫn không tìm được, trong lúc đó có một vài người khác đến để cò khách đi xe của họ nhưng khách không chịu.

“Một lát sau, tôi đi đến quầy vé để hỏi thì nhân viên bán vé liền cầm điện thoại điện liên tục 4-5 cuộc (như muốn bắn tôi qua một nhà xe khác) nhưng không được. Sau đó, nhân viên soát vé này báo lại với tôi là hiện xe bị hư nên không có xe đi về Nam Định. Ngồi gần đó có một anh chạy lại nói tôi qua xe người này để đi nhưng tôi không thể tin tưởng được. Chị bán vé có nói với tôi nếu tôi qua xe anh ta đi thì chị ấy sẽ hoàn tiền cho tôi để đi chuyến xe này (mà không có hướng giải quyết nào khác). Trong suy nghĩ của tôi không biết xe ấy của đơn vị nào nên cũng lưỡng lự”, hành khách cho hay.

Theo đó, vị khách này đã phản ánh sự việc lên hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng và đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, kiểm tra lại cách làm việc của nhà xe, đồng thời yêu cầu nhà xe giải thích rõ ràng vụ việc, tránh trường hợp những người khác cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Ngày 27.6, Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng cho biết đã tiếp thu ý kiến đóng góp của công dân.

Theo đó, ngày 25.6.2019, Sở đã có Văn bản số 2747/SGTVT-QLVTPTNL gửi Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Hải Vân yêu cầu xác minh, kiểm tra và xử lý nhân viên bán vé và 2 xe biển số 43B-023.20 và 43B-037.15 giải trình lý do xe nghỉ hoạt động không báo cáo về Sở GTVT và bến xe để bố trí xe dự phòng. Đồng thời, Sở yêu cầu bến xe ngưng cấp lệnh cho 2 xe trên cho đến khi có báo cáo giải trình của đơn vị báo cáo về Sở để xem xét xử lý vi phạm.

Trước đó vào giữa tháng 6.2019, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tin nhắn của một người đàn ông được cho là tài xế của nhà xe Hải Vân xin lỗi một cô gái do có hành vi sàm sỡ trên chuyến xe khách từ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) đi TP.Đà Nẵng.

Đại diện nhà xe Hải Vân xác nhận có sự việc trên xe khách 43B-029.59 chạy tuyến thị trấn Quảng Phú – Đà Nẵng. Trên chuyến hành trình đi Đà Nẵng, tài xế xe khách tên Vinh đã có hành vi sàm sỡ hành khách nữ trên xe.

Ông Vinh vừa được nhà xe Hải Vân nhận làm lái xe chưa đầy 3 tháng, chưa có hợp đồng lao động. Ngay khi nhận phản ánh của hành khách vì hành vi sàm sỡ, nhà xe Hải Vân đã đuổi việc tài xế này.

Tác giả: Thạch Châu

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP